+Aa-
    Zalo

    Afghanistan: Đánh bom liều chết, bắt cóc nhân viên bầu cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh Afghanistan chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới.

    Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh Afghanistan chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới.

    Ngày 22/4, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra bên ngoài một trung tâm đăng ký bầu cử ở thủ đô Kabul của Afghanistan, khiến 4 người thiệt mạng và 15 người bị thương.

    Theo cảnh sát trưởng thành phố Kabul, ông Dawood Amin, kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ bom khi trà trộn trong đám đông người đang đứng trước cổng ra vào một trung tâm đăng ký bầu cử ở phía Tây Kabul - nơi có đông người Hồi giáo dòng Shiite sinh sống.

    Ngoài việc bắt cóc con tin, các tay súng còn đốt các tài liệu đăng ký. Công tác điều tra và tìm kiếm đang được tiến hành.

    Một điểm bỏ phiếu ở Afghanistan. Ảnh: alaraby.co.uk

    Chính quyền tỉnh Ghor xác nhận vụ việc trên, đồng thời khẳng định các thủ lĩnh bộ lạc đang đàm phán với Taliban để trả tự do cho các con tin.

    Phía Taliban vẫn chưa có phản hồi về vụ tấn công. Tuy nhiên, nhóm này từng thừa nhận đứng sau các vụ bạo lực trong cuộc bầu cử năm 2014.

    Trước đó, ngày 14/4, Chính phủ Afghanistan đã bắt đầu tiếp nhận cử tri đăng kí tham gia bỏ phiếu, chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội trì hoãn từ rất lâu.

    Các quan chức phụ trách bầu cử thừa nhận an ninh là vấn đề quan ngại đối với cuộc bầu cử này do Taliban và các nhóm phiến quân khác hoạt động tại nhiều địa phương trên cả nước. Cảnh sát và quân đội Afghanistan đã được giao nhiệm vụ bảo vệ các trung tâm tiếp đón cử tri, trong khi vẫn đảm đương nhiệm vụ chiến đấu chống phiến quân.

    Tình hình bất ổn tại Afghanistan vẫn chưa được cải thiện kể từ khi lực lượng Taliban phát động làn sóng tấn công tại quốc gia Tây Nam Á này trong hơn 16 năm qua.

    Trong thời gian gần đây, các lực lượng an ninh của Afghanistan và liên quân do Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đứng đầu đã tăng cường các cuộc tấn công trên bộ và không kích nhằm vào các tay súng của lực lượng trên, đồng thời giới chức Kabul liên tục đề nghị hòa đàm với Taliban, tuy nhiên lực lượng này từ chối và tuyên bố điều kiện tiên quyết cho hòa đàm là các lực lượng nước ngoài phải rời khỏi Afghanistan.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-danh-bom-lieu-chet-bat-coc-nhan-vien-bau-cu-a227233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan