+Aa-
    Zalo

    Afghanistan tuyên bố quốc tang sau vụ tấn công làm ít nhất 338 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính phủ Afghanistan tuyên bố, ngày 28/1 là ngày quốc tang sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu khiến 338 người thương vong tại thủ đô Kabul hôm 27/1.

    Chính phủ Afghanistan tuyên bố, ngày 28/1 là ngày quốc tang sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu khiến 338 người thương vong tại thủ đô Kabul hôm 27/1.

    Một người bị thương được đưa khỏi hiện trường vụ đánh bom. (Ảnh: ABC News)

    Trước đó, theo thông tin từ RT, vụ đánh bom ngày 27/1 ở thủ đô Kabul (Afghanistan) đã khiến 103 người thiệt mạng, và 235 người khác bị thương.

    Theo Reuters, vụ tấn công xảy ra gần khu vực đặt hàng loạt đại sứ quán và cơ quan chính phủ ở Kabul. Một kẻ đánh bom liều chết giả làm tài xế đã lái chiếc xe cứu thương chứa đầy bom đến hiện trường và kích hoạt cho xe phát nổ. Trước đó, tên này đã qua mặt ít nhất một chốt kiểm tra.

    Lực lượng cảnh sát phong tỏa hiện trường. (Ảnh: ABC News)

    Phó phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Afghanistan, ông Nasrat Rahimi cho biết, kẻ tấn công khai với cảnh sát rằng đang chuyển một bệnh nhân đến bệnh viện Jamhuriat. Tổ chức khủng bố Taliban hiện đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc.

    Vụ tấn công xảy ra chỉ một tuần sau khi khách sạn Intercontinental ở thủ đô Kabul bị một nhóm tay súng đột kích. Hàng trăm người đã bị bắt làm con tin suốt 12 giờ. Ít nhất 6 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công, và toàn bộ 4 tay súng Taliban bị tiêu diệt.

    Hoàng Giang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-tuyen-bo-quoc-tang-sau-vu-tan-cong-lam-it-nhat-338-nguoi-thuong-vong-a217974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan