+Aa-
    Zalo

    Ai “bật đèn xanh” cho việc bán hàng nghìn mét khối đất ở xã?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tình trạng “Quan xã” tiếp tay cho việc bán đất sản xuất nông nghiệp, thu lợi bất chính, gây rất nhiều bức xúc đối với người dân ở Hương Sơn (Hà Tĩnh).

    (ĐSPL) - Thời gian gần đây, báo Đời sống & Pháp luật nhận được rất nhiều phản ánh của bà con nhân dân huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) về tình trạng “Quan xã” tiếp tay cho việc bán đất sản xuất nông nghiệp, thu lợi bất chính, gây rất nhiều bức xúc trong nhân dân.

    Để có đất bán, kiếm thêm tiền “tiêu xài”, một số cán bộ công chức xã trên địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã lợi dụng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và chính sách của tỉnh, huyện về chuyển đổi các diện tích đất sản xuất nông nghiệp kém hiệu quả, năng suất thấp sang xây dựng các mô hình cây, con năng suất cao…. Trên thực tế, nếu việc cải tạo và xây dựng các mô hình này đúng quy trình thì hết sức ý nghĩa mang lại hiệu quả kinh tế cao cho địa phương.

    Ai “bật đèn xanh” cho việc bán hàng nghìn mét khối đất ở xã?

    Ai “bật đèn xanh” cho việc bán hàng nghìn mét khối đất ở xã?

    Hàng nghìn mét khối đất được "phù phép" ra khỏi địa phương.

    Phóng viên đã “mục sở thị” tại xã Sơn Tân, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Hiện, toàn xã đã có 3 mô hình đăng ký được UBND huyện phê duyệt và giao cho từng hộ trúng thầu. Được biết, các mô hình chủ yếu là nuôi cá. Thế nhưng, lợi dụng điều này, một số cán bộ công chức xã đã “phù phép” cho hàng ngàn mét khối đất ra khỏi địa phương

    Ông H., một người dân thôn Tân Thắng bức xúc: “Thực trạng này cần phải xử lý dứt điểm, bởi nó không những khiến đường xá hư hỏng do xe trọng tải lớn chở đất ra vào suốt ngày đêm mà con em chúng tôi đi học cũng gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa, người dân thắc mắc, tiền bán hàng ngàn m3 đất  vào túi ai?”.

    Để hiểu sâu hơn về vấn đề này, xin mời quý độc giả đón xem phóng sự sẽ được đăng tải trên Chuyên mục tivi online.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-bat-den-xanh-cho-viec-ban-hang-nghin-met-khoi-dat-o-xa-a43247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan