+Aa-
    Zalo

    Al-Qaeda cũng không thể cứu con tin người Anh khỏi IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đại diện tổ chức khủng bố al-Qaeda từng đề nghị phiến quân Hồi giáo IS trả tự do cho con tin người Anh Alan Henning nhưng không được IS chấp thuận.

    (ĐSPL) – Đại diện tổ chức khủng bố al-Qaeda từng đề nghị phiến quân Hồi giáo IS trả tự do cho con tin người Anh Alan Henning nhưng không được IS chấp thuận.
    Theo Daily Mail, al-Qaeda đã cố gắng đàm phán để phiến quân IS trả tự do cho con tin người Anh Alan Henning bởi việc bắt giữ này đi ngược lại “với những quy tắc của đạo Hồi”.
    Ngay cả al-Qaeda cũng không thể giải cứu con tin người Anh khỏi I

    Ngay cả al-Qaeda cũng không thể tác động để IS trả tự do cho con tin người Anh.

    Ông Henning, 47 tuổi, cha của 2 đứa trẻ đã đến Syria với mục đính hỗ trợ nhân đạo kể từ tháng 12 năm ngoái sau khi đi qua biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Ông đã bị phiến quân IS bắt cóc ngay sau đó chỉ 30 phút mà không rõ lý do.
    Trong số những người thuộc đoàn xe đi qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria, chỉ có con tin Alan Henning là bị IS bắt giữ, những người khác đều được trả tự do sau đó. IS cáo buộc Henning làm nhiệm vụ do thám ở Syria và rằng không một người da trắng theo đạo Công giáo nào lại đến mảnh đất này.
    “Con chip gắn trong hộ chiếu của ông Henning đánh dấu vị trí để tình báo Anh MI6 lần theo dấu vết xác định nơi các con tin bị giam giữ khác”, phiến quân IS tuyên bố.
    Theo nguồn tin từ Daily Mail, tư lệnh nhóm thánh chiến Lữ đoàn al-Nusra, một nhánh của al-Qaeda ở Trung Đông đã cố gắng can thiệp việc bắt giữ con tin người Anh với danh nghĩa cá nhân. “Việc các người đang làm là sai trái. IS không có quyền bắt giữ Alan Henning chỉ vì anh ta không phải là người Hồi giáo”, tư lệnh này tuyên bố trong một cuộc gặp với nhà làm phim người Mỹ, Bilal Abdul Kareem.
    Ngay cả al-Qaeda cũng không thể giải cứu con tin người Anh khỏi I

    Alan Henning (ngoài cùng bên trái) bị bắt cóc ở Syria từ tháng 12 năm ngoái.

    Các nhóm tôn giáo khác cũng cố gắng tác động đến IS về con tin người Anh nhưng không thành công. Kể từ đó, không một ai nghe thấy thông tin về con tin này cho đến ngày 13/9, khi mà hình ảnh của Alan Henning xuất hiện đoạn cuối video chặt đầu nhà cứu trợ David Haines.
    Ngoại trưởng Anh, Philip Hammond mới đây cũng hé lộ rằng đặc nhiệm Anh không thể giải cứu ông Henning vì không một ai biết con tin này đang bị giam giữ ở đâu. “Nếu chúng tôi biết họ bị giam giữ ở đâu, đó sẽ là một câu chuyện khác”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/al-qaeda-cung-khong-the-cuu-con-tin-nguoi-anh-khoi-is-a50881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan