+Aa-
    Zalo

    Ám ảnh tội ác của người đàn ông từng là thầy giáo với những người vợ

    (ĐS&PL) - Không chỉ bị cáo buộc liên quan đến cái chết của người vợ cũ, mà trong cuộc hôn nhân với người vợ sau là một nữ sinh, kẻ sát nhân từng là thầy giáo còn gây ra những tội ác tàn nhẫn.

    Khi nữ y tá Lynette Dawson mất tích bí ẩn vào năm 1982, cơ quan chức năng đã nghi ngờ chồng cô có liên quan tới vụ việc. Tuy nhiên, phải mất tới 40 năm sự việc mới được đưa ra ánh sáng cùng những bí mật bất ngờ của người đàn ông từng là thầy giáo.
    am anh toi ac cua ke sat nhan tung la thay giao voi nhung nguoi vo
    Chris Dawson bị kết tội giết vợ sau 4 thập kỷ.

    Cuộc hôn nhân đáng sợ

    Tháng 12/2018, 36 năm kể từ khi Lynette Dawson biến mất, cảnh sát đã bắt giữ Chris Dawson, lúc này 70 tuổi tại nhà riêng với cáo buộc liên quan đến cái chết của người vợ đầu tiên và quan hệ tình dục với nữ sinh Joanne Curtis khi chưa đủ 18 tuổi.

    Joanne Curtis chỉ mới 16 tuổi khi bắt đầu nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Chris, khi đó là giáo viên thể dục của cô. Cả hai sau đó có mối quan hệ tình ái. Khi Lynette mất tích, Joanne chuyển đến sống tại nhà người tình và chăm sóc hai cô con gái nhỏ của anh ta với vợ. Hai người kết hôn vào tháng 1/1984.

    Vào năm 2020, Chris ra tòa với 2 tội danh. Trọng tâm của phiên tòa là Joanne. Người phụ nữ kể lại khoảng thời gian bị Chris dụ dỗ và đưa tới nhà sống cùng vợ chồng anh ta. Joanne khai Chris sẽ quan hệ tình dục với cô trong khi Lynette đang ngủ.

    Cuối năm 1981, Chris đưa Joanne đến Queensland để bắt đầu cuộc sống mới. Trước khi đi, anh ta để lại lời nhắn cho vợ với nội dung: “Đừng vẽ bức tranh về anh quá xấu cho hai con”. Tuy nhiên cả hai sau đó đã phải quay về vì Joanne bị ốm và rất nhớ người thân.

    Đầu năm 1982, Joanne đang đi nghỉ cùng bạn bè và gia đình thì nhận được cuộc gọi của Chris nói rằng: “Lynette đi rồi, cô ấy sẽ không quay về”.

    Joanne kết hôn với thầy giáo cũ vào tháng 1/1984. Trước tòa, Joanne cho biết bản thân cảm thấy ám ảnh, khó chịu về điều này bởi cô còn trẻ và muốn sống cuộc sống đúng với tuổi teen của mình. “Tôi mới 18 tuổi nhưng phải chăm hai con, phải học nấu ăn, dọn dẹp, học làm giúp việc, nô lệ tình dục, mẹ kế, người trông trẻ”, Joanne nói.

    Theo Joanne, cô phải chịu bạo lực gia đình hằng ngày và mọi việc trở nên tồi tệ hơn sau khi con gái cô chào đời vào năm 1985. Joanne mô tả việc bị Chris cô lập sau khi gia đình chuyển đến một nơi hoang vu năm 1989. Cô đã rất muốn tham gia các hoạt động cộng đồng để con gái mình có thể gặp những đứa trẻ khác.

    Cùng năm đó, Joanne tìm tới luật sư khi mối quan hệ ngày càng xấu đi và cảm thấy lo sợ cho tính mạng của mình. Họ ly hôn vào đầu những năm 1990.

    Sự thật sáng tỏ

    Quá trình xét xử diễn ra trong 10 tuần. Trước tòa, Chris Dawson luôn khẳng định mình vô tội.

    Chris cho biết thả Lynette ở bến xe buýt và theo kế hoạch, cô sẽ gặp anh ta vào chiều hôm đó. Tuy nhiên, Lynette đã không đến Northbridge Baths, nơi cô làm nhân viên cứu hộ bán thời gian.

    Chris khai Lynette gọi điện cho anh ta thông báo cô cần đi xa. Trong cuộc gọi tiếp theo, Lynette nói sẽ không quay lại. Tuy nhiên, thẩm phán cho biết việc Chris nhận được cuộc gọi của vợ vào chiều ngày 9/1/1982 là “dối trá”.

    Công tố viên cung cấp bằng chứng cho thấy từ tháng 12/1981, Lynette đã muốn ly hôn với chồng sau khi biết Chris ngoại tình với học sinh. Nhưng vì vẫn muốn Chris quay về với gia đình nên chưa thực hiện thủ tục ly hôn. Cơ quan công tố cáo buộc Chris giết vợ mình vì muốn sống với nhân tình mà không bị cản trở.

    Nhóm luật sư bảo vệ bị cáo đưa ra lời khai của một số người dân, theo đó họ đã thấy Lynette ở một nơi khác sau khi cô mất tích. Ngoài ra, nhóm luật sư còn lập luận cảnh sát chưa tìm thấy thi thể Lynette nên không thể nói là cô đã chết.

    Thẩm phán bác bỏ giả thuyết Lynette bỏ nhà đi, để lại những đứa con mà cô rất mực yêu thương và không hề mang theo quần áo, vật dụng cá nhân, thậm chí cả đồ lót.

    Mặc dù vụ án chống lại Chris hoàn toàn dựa trên tình tiết và không tìm thấy thi thể nhưng bồi thẩm đoàn tin rằng Chris muốn sát hại Lynette để cưới Joanne. Anh ta gạt bỏ ý tưởng ly hôn vợ vì biết sẽ phải chia tài sản. Chris bị tuyên án tù 24 năm, với cơ hội ân xá sau 18 năm vì phạm tội giết người.

    Vào tháng 9/2019, các nhà điều tra đã dành gần một tuần để đào bới ngôi nhà cũ của gia đình Lynette nhưng không tìm thấy manh mối nào về hài cốt của cô. Người thân của Lynette đã kêu gọi Chris chỉ nơi ông ta giấu xác vợ, song người đàn ông này vẫn im lặng.

    (Hết)

    Đàm Anh (Theo Archive, ABC News, Theguardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-anh-toi-ac-cua-nguoi-dan-ong-tung-la-thay-giao-voi-nhung-nguoi-vo-a592732.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan