+Aa-
    Zalo

    Ăn bánh trung thu theo cách này, chị em không còn lo tăng cân

    (ĐS&PL) - Bánh trung thu chứa lượng calo rất lớn, vì vậy, ăn bánh trung thu như thế nào để không lo béo là băn khoăn của nhiều chị em.

    Tết Trung thu diễn ra vào ngày rằm tháng 8 Âm lịch nhưng mùa bánh trung thu lại bắt đầu trước đó một vài tháng. Từ đầu tháng 7 Âm lịch, nhiều quầy bán bánh trung thu đã được dựng trên vỉa hè, và chợ online cũng sôi nổi hơn nhờ mặt hàng này.

    Bánh trung thu không phải là món ăn ưa thích của những người sợ đồ ngọt. Nhưng với rất nhiều người khác, thứ quà của mùa thu này lại vừa là nỗi nhớ nhung, vừa là nỗi sợ - sợ tăng cân.

    Thông tin trên VTC News, mỗi chiếc bánh nhỏ xinh chứa một lượng calo cực kỳ lớn, trung bình là 790 calo đối với bánh trung thu nhân trứng muối- bằng 5 bát cơm vừa hoặc 2,5 tô phở bò. Để tiêu thụ hết lượng calo này, mỗi người cần chạy bộ khoảng 2,5 giờ.

    Cách ăn bánh trung thu không lo tăng cân

    Ăn bánh trung thu thế nào để không bị tăng cân là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất mỗi mùa bánh. Dưới đây là những lời khuyên dành cho các bạn:

    Kết hợp với trà xanh hoặc trà bạc hà

    an banh trung thu theo cach nay chi em khong con lo tang can dspl1
    Nên kết hợp ăn bánh trung thu cùng trà xanh hoặc trà bạc hà. Ảnh minh họa

    Trà xanh và trà bạc hà có thể giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa đường và làm giảm vị béo ngọt, rất phù hợp để ăn chung với bánh trung thu. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết chỉ nên uống trà ấm (nhiệt độ nước dưới 70 độ C) để không phá hủy lượng vitamin C và axit catechin có trong lá trà, theo VnExpress.

    Theo nghiên cứu về các loại thuốc cổ truyền Trung Quốc, cả trà xanh và trà bạc hà đều có tính hàn, vì vậy những người gặp vấn đề về dạ dày không nên uống quá nhiều.

    Chỉ ăn vào buổi sáng

    an banh trung thu theo cach nay chi em khong con lo tang can dspl3
    Chỉ nên ăn bánh trung thu vào buổi sáng tránh tăng cân. Ảnh minh họa

    Báo Tổ Quốc dẫn lời bác sỹ Doãn Thị Tường Vi, nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198, cho biết: Do chứa nhiều calo nên bánh trung thu là một lựa chọn cho bữa sáng khi mọi người cần bổ sung năng lượng sau một đêm ngủ ngon.

    Tuy nhiên, không nên dùng bánh trung thu vào buổi tối và ngay sau khi ăn no vì điều đó sẽ làm năng lượng tích tụ, dễ gây thừa cân, béo phì và tăng chorestorol trong máu.

    Ăn chậm, từng miếng nhỏ 

    an banh trung thu theo cach nay chi em khong con lo tang can dspl2
    Bạn nên cắt bánh trung thu thành từng miếng nhỏ và ăn chậm rãi. Ảnh minh họa

    Việc ăn đồ ngọt nhiều và ăn nhanh sẽ làm lượng đường trong máu tăng cao hơn bình thường. Để tránh nạp quá nhiều calo từ đường cùng lúc, bạn nên cắt bánh trung thu thành từng miếng nhỏ và ăn chậm rãi.

    Bản chất của các mẹo ăn bánh trung thu không tăng cân chính là hạn chế lượng bánh ăn vào nhưng vẫn đem lại cảm giác hài lòng. Ăn chậm từng miếng nhỏ là một cách hiệu quả.

    Chọn nguyên liệu phù hợp cho những chiếc bánh handmade

    an banh trung thu theo cach nay chi em khong con lo tang can dspl4
    Có thể thêm vào bánh các loại hạt để tăng hàm lượng dinh dưỡng và tạo chất xơ. Ảnh minh họa

    Nếu đã ăn bánh trung thu, sau đó bạn nên hạn chế tiêu thụ những thực phẩm giàu đường, bột khác như cơm, phở. Bạn cũng có thể chọn bánh trung thu ít đường hoặc không đường để giảm lượng calo nạp vào cơ thể xuống mức thấp nhất.

    Bột mì nguyên cám cũng là sự lựa chọn tốt hơn so với bột mì đa dụng hoặc bột làm bánh, bởi chúng có nhiều chất xơ, chỉ số đường huyết thấp hơn.

    Các gia đình cũng có thể thêm vào bánh các loại hạt để tăng hàm lượng dinh dưỡng và tạo chất xơ. Điều này giúp tăng cảm giác no, tránh việc ăn quá nhiều.

    Một mẹo đơn giản để giữ dáng mùa trung thu là chia sẻ bánh, các loại mứt kẹo và hoa quả cùng bạn bè, họ hàng. Khi ăn, hãy cắt bánh thành nhiều miếng nhỏ, hạn chế mua quá nhiều bánh ngay từ đầu dịp lễ để tránh tình trạng "ăn cố" và tăng cân trong những ngày sau đó.

    Vận động nhiều hơn

    an banh trung thu theo cach nay chi em khong con lo tang can dspl5
    Hãy vận động nhiều hơn sau khi ăn bánh trung thu. Ảnh minh họa

    Một trong những cách ăn bánh trung thu không lo béo quan trọng nhất chính là tập thể dục nhiều hơn. Những ngày gần Tết Trung thu, các địa phương thường tổ chức nhiều sự kiện, triển lãm, nhạc hội và các hoạt động như thả đèn...

    Bạn có thể tham gia những hoạt động này để vừa thưởng thức không khí hội hè, vừa vận động cơ thể, nhưng nhớ là phải đi bộ thật nhiều thay vì ngồi một chỗ uống nước ăn bánh nhé. 

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-banh-trung-thu-theo-cach-nay-chi-em-khong-con-lo-tang-can-a588316.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan