+Aa-
    Zalo

    Ăn cá sống to bằng bắp chân, nhiều YouTuber "câu like rẻ tiền", làm "biến chất" món ăn truyền thống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên nền tảng YouTube, không khó tìm thấy những video mô tả cảnh ăn uống ghê rợn được “gắn mác” là của đồng bào người Thái.

    Trên nền tảng YouTube, không khó tìm thấy những video mô tả cảnh ăn uống ghê rợn được “gắn mác” là của đồng bào người Thái.

    Cá nhảy của người Thái được coi là một món ăn tao nhã, người ta chọn những con cá nhỏ, thường phải là cá ở suối nước trong và sạch và là loại cá nhỏ, ruột nhỏ, loại cá ít tiếp xúc với bùn… về thả vào chậu 1-2 ngày và thay nước liên tục cho cá phun hết bùn, sau đó lại rửa sạch thả tiếp vào chậu nước sạch.

    Trước khi ăn phải chuẩn bị pha chế nước chấm. Nước ngâm cá không thể thiếu là nước măng chua đã cô đặc để khử hết mùi tanh cũng như tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong cá. Bên cạnh đó, không thể thiếu các loại lá gia vị, chống tanh, chống đau bụng giun sán, lá để cuốn.

    Khi ăn người ta sẽ thả cả vào bát nước măng chua một lúc để ngấm, sau đó đặt cá và các lá gia vị khác vào lá cuốn, cuốn chặt rồi chấm vào đồ chấm đã chuẩn bị sẵn rồi mới ăn. Tất cả hoà quyện tạo nên một món ăn khá lạ lùng và hấp dẫn bởi những con cá sống vẫn còn quẫy tanh tách.

    Từ đây, nhiều YouTuber đã mang món đặc sản trên ra để quay clip thử thách. Tuy nhiên, không phải YouTuber nào cũng làm clip đúng nghĩa đặc sản mà ngược lại, chủ yếu để câu like.

    Dưới clip ăn cá sống của SP TV Vlog, nhiều người để lại bình luận rất gay gắt, cho rằng làm như vậy là "nhảm nhí", "câu like rẻ tiền".

    Thay vì dùng loại cá nhỏ, nhiều YouTuber đã dùng những con cá rất to, có vẻ như đang cố gắng tạo thêm kịch tính cho thử thách trong clip. Điều này lại khiến cho ý nghĩa của món ăn thay đổi và "biến chất" theo kiểu kinh dị.

    Dân mạng đều cho rằng: "Các clip đều lấy để câu view, làm sai truyền thống ẩm thực của người dân tộc Thái. Họ không bao giờ ăn con cá to đến như vậy", "nếu mà ăn thì ăn cá nhỏ thôi đừng ăn cá to làm mất mặt ẩm thực "...

    Hiện tại, cộng đồng mạng vẫn tiếp tục lên án gay gắt các clip ăn cá sống đi sai với món ẩm thực cá nhảy như thế này.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-ca-song-to-bang-bap-chan-nhieu-youtuber-cau-like-re-tien-lam-bien-chat-mon-an-truyen-thong-a336810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan