+Aa-
    Zalo

    Ăn chocolate chứa chất gây ảo giác, nhiều người nhập viện

    (ĐS&PL) - Loại ma túy dạng mới, được ngụy trang dưới dạng chocolate ghi nhãn hiệu Socola Chill Max bán công khai trên mạng xã hội.

    Thời gian gần đây, lực lượng CSĐT tội phạm ma túy Công an TP.Hà Nội đã phát hiện, thu giữ được một số loại ma túy dạng mới khác, được ngụy trang dưới nhiều hình thức, vỏ bọc hết sức tinh vi.

    Cuối tháng 5/2022, 5 bệnh nhân được đưa vào bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 trong tình trạng lơ mơ, khó thở và bất tỉnh sau khi ăn Chocolate.

    Quá trình xác minh, Công an TP.Hà Nội tìm thấy chất ADB-BUTINACA có trong chocolate những bệnh nhân trên sử dụng.

    Đây là chất phát hiện có trong "cỏ Mỹ", gây ra ảo giác tương tự các chất ma túy thuộc nhóm cần sa tổng hợp, nhưng không có trong danh mục các chất ma túy theo Nghị định 73/2018/NĐ-CP, Nghị định 60/2020/NĐ-CP.

    an chocolate chua chat gay ao giac nhieu nguoi nhap vien

    Loại chocolate bán trên mạng. (Ảnh: Tiền phong)

    Trước đây, cơ quan chức năng phát hiện 1 loại ma tuý tổng hợp được pha trộn MDMA, Ketamine, Diazepam..., sau đó đóng gói thành 1 loại nước giải khát hay còn gọi là "nước vui".

    Khi sử dụng sẽ gây ảo giác mạnh, loạn thần và có thể đe doạ tính mạng nếu sử dụng quá liều.

    Cách đây vài năm, trên mạng xã hội cũng đã xuất hiện các loại chocolate, kẹo mút, bánh bích quy chứa cần sa gây ra ảo giác, hưng phấn khi sử dụng...

    Với tình hình phức tạp của các chất ma túy mới trên, lực lượng Công an thành phố Hà Nội đang tích cực đấu tranh, xử lý. Bên cạnh công tác điều tra, xử lý các đối tượng vi phạm của cơ quan pháp luật thì đây cũng là lời cảnh báo đối với các thanh thiếu niên và bậc phụ huynh trong việc quản lý con em mình để kịp thời phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn sự xâm nhập của các loại ma túy dạng mới với hình thức ngày càng tinh vi.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-chocolate-chua-chat-gay-ao-giac-nhieu-nguoi-nhap-vien-a541907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan