+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ: 11 người thiệt mạng vì say nắng tại lễ trao giải ngoài trời

    (ĐS&PL) - Ít nhất 11 người đã thiệt mạng do say nắng tại một sự kiện có sự tham dự của Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ ở ngoại ô thành phố Mumbai.

    Văn phòng của Thủ hiến Eknath Shinde đã xác nhận 11 trường hợp tử vong tại lễ trao giải vinh danh nhà hoạt động xã hội nổi tiếng Dattatreya Narayan Dharmadhikari được tổ chức tại Kharghar, Navi Mumbai, Ấn Độ.

    an do 11 nguoi thiet mang vi say nang tai le trao giai ngoai troi gan mumbai
    Người dân tham dự lễ trao giải ngoài trời ở Ấn Độ. Ảnh: Reuters

    Bên cạnh đó, khoảng 50 người khác cũng đã được lực lượng chức năng đưa vào bệnh viện để điều trị. Tuy nhiên, các nhà chức trách Ấn Độ nhận định rằng thương vong có thể tăng lên vì một số người nhập viện hiện đang trong tình trạng nguy kịch vì các vấn đề về tim mạch và lượng đường trong máu cao.

    Theo tờ Times of India, buổi lễ được tổ chức ngoài trời với sự có mặt của Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Amit Shah và đã thu hút hàng trăm nghìn người đến tham gia. Người dân đã phải ngồi dưới cái nóng 38 độ C trong hơn 5 giờ đồng hồ.

    Liên quan đến vụ việc, Thủ hiến Shinde cho biết: “Đây là sự việc hết sức đau lòng. Hàng nghìn người đã có mặt và chương trình dường như diễn ra rất suôn sẻ nhưng cuối cùng điều này đã xảy ra. Tôi không muốn chính trị hóa điều này…Tôi muốn giúp đỡ những người cần điều trị”.

    Được biết, ngay sau vụ việc xảy ra, ông Shinde đã ghé thăm các nạn nhân tại bệnh viện và thông báo chính phủ sẽ chi trả mọi chi phí điều trị.

    “Tôi đã gặp mặt những người đang được điều trị. Tôi đã chỉ đạo các bác sĩ cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt nhất có thể. Trong số 50 người nhập viện, 26 người đã được xuất viện trong khi những người khác vẫn đang tiếp tục được theo dõi. Những người đang được chăm sóc ý tế sẽ được điều trị miễn phí”, ông Shinde nói thêm.

    Ngoài ra, các gia đình có người thân thiệt mạng trong lễ trao giải sẽ được bồi thường 50.000 rupee (khoảng 14 triệu đồng).

    Bộ Văn hóa Ấn Độ - đơn vị trực tiếp tổ chức sự kiện này cho biết ban tổ chức đã có chuẩn bị trong trường hợp số lượng người đến tham gia buổi lễ trao giải lên đến 20 nghìn khán giả. Tuy nhiên nhiều nhà hoạt động xã hội vẫn bày tỏ nghi ngờ về tuyên bố này.

    Phương Uyên (Theo Times of India)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-11-nguoi-thiet-mang-vi-say-nang-tai-le-trao-giai-ngoai-troi-a572574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Say nắng trong mùa hè và cách xử trí

    Say nắng trong mùa hè và cách xử trí

    Thời tiết nắng nóng gay gắt mùa hè rất dễ dẫn đến tình trạng say nắng, nếu người bệnh không được phát hiện kịp thời thì có thể gây ra hậu quả khôn lường.