+Aa-
    Zalo

    Cựu nghị sĩ Ấn Độ và anh trai bị bắn tử vong ngay trên sóng truyền hình trực tiếp

    (ĐS&PL) - Ông Atiq Ahmad – cựu nghị sĩ Ấn Độ bị kết tội bắt cóc và đang đối mặt với cáo buộc giết người – đã bị bắn tử vong cùng với anh trai ngay trên sóng truyền hình trực tiếp.

    Vụ tấn công diễn ra vào tối muộn 15/4, khi ông Atiq Ahmed cùng anh trai Ashraf Ahmad đang bị cảnh sát đưa đến một bệnh viện ở Prayagraj, bang Uttar Pradesh, phía Bắc Ấn Độ để chuẩn bị kiểm tra sức khỏe.

    Khi máy quay truyền hình trực tiếp đang quay cảnh 2 anh em thì có 3 người đàn ông được cho là giả dạng nhà báo tiếp cận và bắn hơn 20 viên đạn khiến 2 anh em này tử vong tại chỗ.

    cuu nghi si an do cung anh trai bi ban chet tren song truyen hinh truc tiep dspl
    Atiq Ahmad và anh trai - Ashraf Ahmad vài giây trước khi họ bị tấn công. Ảnh: New York Post.

    “Họ đã cố gắng tiếp cận Atiq và anh trai của anh ta với lý do ghi lại một đoạn ghi hình, sau đó đã rút súng bắn vào họ từ cự ly gần. Cả hai đều bị đạn bắn vào đầu… Tất cả chỉ diễn ra trong vài giây”, Sĩ quan cảnh sát Ramit Sharma cho biết.

    Các nghi phạm đầu hàng cảnh sát ngay sau khi nổ súng. Một người trong nhóm hô khẩu hiệu “Jai Shri Ram” hay “Kính mừng Chúa Ram”. Đây là khẩu hiệu của những người Hindu giáo cực đoan trong phong trào chống Hồi giáo. Bang Uttar Pradesh hiện đang thuộc quyền quản lý của đảng BJP theo Hindu giáo.

    Một cảnh sát đã bị thương trong vụ tấn công. Lo sợ khả năng xảy ra tình trạng bất ổn bạo lực sau các vụ việc, chính quyền Uttar Pradesh đã cấm tụ tập hơn 4 người trên toàn bang.

    Ông Atiq Ahmad, 60 tuổi, ngồi tù từ năm 2019 sau khi bị kết án bắt cóc luật sư Umesh Pal - người đã ra toà làm chứng trong vụ sát hại một nghị sĩ năm 2005. Tháng 2 năm nay, luật sư Pal cũng đã bị sát hại.

    Trước đó 2 tuần, ông Atiq nộp đơn lên Toà án tối cao Ấn Độ xin được bảo vệ vì cho rằng mạng sống của ông đang bị đe doạ. Tuy nhiên, Toà án tối cao từ chối can thiệp và yêu cầu luật sư kiến nghị với toà án địa phương.

    Ngày 13/4 vừa qua, con trai ông Atiq và một người đàn ông khác bị cảnh sát bắn tử vong trong một vụ đấu súng. Hai đối tượng này được cho là hung thủ sát hại luật sư Pal.

    Mộc Miên (Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-nghi-si-an-do-va-anh-trai-bi-ban-tu-vong-ngay-tren-song-truyen-hinh-truc-tiep-a572515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan