+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ: 50 học sinh nhập viện sau khi dùng bữa trưa tại trường

    (ĐS&PL) - Bác sĩ cho biết, sức khỏe của các học sinh hiện đều ổn định, không xuất hiện triệu chứng bất thường.

    Tân Hoa Xã dẫn thông tin từ một quan chức thuộc Sở Y tế bang Bihar (Ấn Độ) cho biết, ít nhất 50 học sinh trong độ tuổi từ 6-8 tuổi tại một trường tiểu học ở quận Sitamarhi gặp vấn đề về sức khỏe sau khi ăn đồ ăn được cung cấp tại trường.

    Cụ thể, chiều 12/9, sau khi nói bị đau bụng và nôn, các học sinh được đưa đến Bệnh viện Sadar để thăm khám và điều trị. Theo nữ bác sĩ Sudha Jha, tất cả học sinh nhập viện đã qua cơn nguy kịch và đang hồi phục sức khỏe.

    “Các học sinh đều đang trong tình trạng ổn định sức khỏe, không có triệu chứng bất thường. Chúng tôi đang theo dõi tình hình của các em. Hiện tại mọi thứ đều bình thường, phụ huynh học sinh đều đang có mặt tại bệnh viện để chăm sóc các em. Không có vấn đề gì phải lo lắng cả”, bác sĩ Sudha Jha nói.

    an do 50 hoc sinh nhap vien sau khi dung bua trua tai truong
    Bác sĩ đang theo dõi tình trạng sức khỏe của các học sinh. Ảnh: ANI

    Được biết, trước khi vào viện, những em học sinh này đã ăn bữa trưa do nhà trường cung cấp như thường lệ. Đồ ăn trưa hôm đó được cho là đã bị ô nhiễm khi người ra phát hiện một con tắc kè hoa chết bên trong.

    Được điều hành và tài trợ bởi chính phủ liên bang Ấn Độ, chương trình bữa ăn trưa cung cấp cho tất cả trẻ em đang học ở các trường trung học cơ sở hoặc tiểu học tại Ấn Độ bữa trưa nấu sẵn, với mục đích cải thiện mức độ dinh dưỡng ở lứa tuổi học sinh.

    Trước đó, vào tháng 8/2023, khoảng 70 học sinh tại một trường công lập ở vùng Dabri, phía Tây Nam Delhi (Ấn Độ) cũng phải nhập viện sau khi ăn bữa trưa.

    Theo PTI, chính quyền Delhi đã nhanh chóng thông báo đến nhà cung cấp bữa ăn trưa liên quan đến vụ việc. Đồng thời, một đội cảnh sát được cử đến thu thập số thực phẩm và nước trái cây còn lại để phục vụ cho quá trình điều tra.

    XEM THÊM: Đào khoai tây trong vườn, người phụ nữ bất ngờ phát hiện kho vũ khí từ Thế chiến thứ II

    Hồi tháng 6/2023, 21 học sinh ở một trường công lập tại thành phố Nanded (bang Maharashtra, Ấn Độ) phải nhập viện khẩn cấp sau khi một con thằn lằn chết được phát hiện trong bữa trưa mà các em đã ăn, theo ABP News. Một báo cáo của PTI lại tiết lộ, sau bữa trưa, 21/86 học sinh được đưa đến bệnh viện khi xuất hiện vấn đề về sức khỏe.

    Đinh Kim(Theo Tân Hoa Xã, ABP News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-50-hoc-sinh-nhap-vien-sau-khi-dung-bua-trua-tai-truong-a590896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan