+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ bất chấp lời đe dọa của Mỹ, kiên quyết mua hệ thống tên lửa S-400 của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga hy vọng sẽ hoàn thành 2 thỏa thuận quốc phòng lớn với Ấn Độ vào cuối năm 2018 và hoàn thành đợt giao hàng hệ thống phòng không S-400 đầu tiên vào năm 2020.

    Nga hy vọng sẽ hoàn thành 2 thỏa thuận quốc phòng lớn với Ấn Độ vào cuối năm 2018 và hoàn thành đợt giao hàng hệ thống phòng không S-400 đầu tiên vào năm 2020.

    Ấn Độ kiên quyết mua S-400 của Nga. Ảnh: Reuters

    Ấn Độ đã bất chấp lời cảnh báo của Mỹ về việc hủy bỏ thỏa thuận S-400 với Nga, quay sang mua vũ khí của Mỹ nhưng New Delhi không đồng ý. Được biết S-400 có khả năng phá hủy các mục tiêu trên không ở một phạm vi rất xa, lên tới 400km.

    Ngoài S-400, thậm chí Hải quân Ấn Độ còn quyết định mua thêm 3 tàu khu trục lớp Talwar Project 11356 như là một phần của chương trình hiện đại hóa quân đội.

    “Đối với S-400, chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ cần thiết để ký hợp đồng này. Tất cả các khía cạnh kỹ thuật và thương mại chính đã được thỏa thuận, và tôi nghĩ rằng chúng tôi đang tiến gần đến việc ký kết chính thức. Chúng tôi hy vọng ký cả được cả 2 hợp đồng với các đối tác Ấn Độ vào cuối năm nay”, Giám đốc Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật Quân sự Liên bang Nga (FSMTC) Dmitry Shugaev nói với RIA Novosti.

    Xem Ấn Độ là một “đối tác chiến lược”, ông Shugaev xác nhận rằng Moscow đã tuân thủ yêu cầu của New Delhi để giảm giá cho 5 hệ thống S-400 mà các báo cáo trước đây đã chốt ở mức giá 6,5 tỷ USD.

    "Ấn Độ là đối tác chiến lược của chúng tôi, vì vậy chúng tôi đã tính toán và chấp nhận một số nhượng bộ", ông Shugaev nói, thêm rằng Ấn Độ có thể nhận được hệ thống vào năm 2020.

    Sau khi có thông tin đặt mua S-400 hồi tháng 6, chính phủ Ấn Độ phải đối mặt với cảnh báo từ Mỹ hoặc hủy bỏ thỏa thuận với Nga hoặc phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt tiềm năng.

    Ông Nirmala Sitharaman, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ cho biết: “Trong tất cả các cam kết của chúng tôi với Mỹ, chúng tôi đã giải thích rõ ràng rằng sự hợp tác quốc phòng của Ấn Độ và Nga đã diễn ra trong một thời gian dài như thế nào”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-bat-chap-loi-de-doa-cua-my-kien-quyet-mua-he-thong-ten-lua-s-400-cua-nga-a241048.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan