+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ chi 777 triệu USD mua hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ấn Độ đã ký hợp đồng trị giá 777 triệu USD với công ty quốc phòng hàng đầu Israel để mua hệ thống phòng không và tên lửa Barak 8 LR-SAM trang bị cho 7 tàu hải quân.

    Ấn Độ đã ký hợp đồng trị giá 777 triệu USD với công ty quốc phòng hàng đầu Israel để mua hệ thống phòng không và tên lửa Barak 8 LR-SAM trang bị cho 7 tàu hải quân.

    Hệ thống tên lửa Barak 8. Ảnh: Getty

    Hệ thống tên lửa không đối xứng tầm xa (LR-SAM) là một hệ thống phòng không và tên lửa hoạt động (AMD) được hải quân Israel cũng như lực lượng hải quân, không quân và lục quân của Ấn Độ sử dụng.

    Với thỏa thuận mới nhất, Israel Aerospace Industries (IAI) cho biết việc bán hệ thống Barak 8 - được phát triển bởi Ấn Độ và Israel - một dấu hiệu quan trọng thể hiện quan hệ hợp tác song phương mạnh mẽ trong quốc phòng của 2 nước. Chỉ trong vài năm qua, giao dịch liên quan đến Barak 8 LR-SAM đã vượt qua con số 6 tỷ USD.

    Hệ thống Barak 8 LR-SAM được cho là có khả năng phòng thủ phạm vi rộng trên không đồng thời chống lại một loạt các mối đe dọa từ biển, không khí hoặc đất liền. Hệ thống tích hợp một số công nghệ tiên tiến như radar kỹ thuật số, lệnh và điều khiển, bệ phóng, máy đánh chặn với những thiết bị tìm kiếm tần số radio hiện đại, liên kết dữ liệu và kết nối toàn hệ thống.

    Ông Nimrod Sheffer, Giám đốc điều hành và Chủ tịch của IAI cho biết: "Quan hệ đối tác của IAI với Ấn Độ đã có từ nhiều năm trở lại đây và đã đạt đến đỉnh điểm trong việc phát triển và sản xuất hệ thống chung. Ấn Độ là thị trường chính của IAI và chúng tôi dự định bảo vệ cũng như củng cố vị trí của mình ở Ấn Độ".

    Đầu tháng 8/2018, các tàu hộ tống Sa'ar-6 của Hải quân Israel tuyên bố sẽ sử dụng hệ thống Barak 8 để bảo vệ vùng kinh tế độc quyền của Israel và các cơ sở chiến lược đang phải đối mặt với các mối đe dọa đa dạng. Hồi năm 2017, Israel cũng đã giành được hợp đồng quốc phòng lớn nhất trong lịch sử từ Ấn Độ trị giá 2 tỷ USD.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Economic Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-chi-777-trieu-usd-mua-he-thong-phong-thu-ten-lua-cua-israel-a248871.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan