+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ chốt thương vụ mua bán tổ hợp S-400 trị giá 5 tỷ USD với Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bất chấp lời đe dọa áp đặt biện pháp trừng phạt của Mỹ, Ấn Độ vẫn quyết định ký hợp đồng trị giá 5 tỷ USD để mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 tiên tiến của Nga.

    Bất chấp lời đe dọa áp đặt biện pháp trừng phạt của Mỹ, Ấn Độ vẫn quyết định ký hợp đồng trị giá 5 tỷ USD để mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 tiên tiến của Nga.

    Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RT

    Hôm qua (4/10), Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt đầu thực hiện chuyến thăm 2 ngày tới Ấn Độ để gặp gỡ Thủ tướng Narendra Modi. Trong chuyến công du lần này, ông Putin và ông Modi sẽ thảo luận về các mối quan hệ giữa 2 nước. Hai nhà lãnh đạo Nga - Ấn cũng sẽ ký kết hơn 20 văn bản hợp tác song phương từ lĩnh vực như quốc phòng, năng lượng hạt nhân, thăm dò không gian và kinh tế, theo Điện Kremlin.

    Tuy nhiên, sự kiện thu hút nhiều sự quan tâm nhất của cộng đồng quốc tế là việc Ấn Độ và Nga sẽ ký một hợp đồng mua bán hệ thống phòng không S-400 trị giá 5 tỉ USD, bất chấp lời đe dọa cấm vận của Mỹ. Ông Yuri Ushakov, Trợ lý của Tổng thống Putin cho hay thương vụ mua bán tổ hợp phòng không hiện đại nhất thế giới S-400 giữa Nga - Ấn sẽ được ký kết ngay trong chuyến thăm của ông Putin tới Ấn Độ.

    Trước đó, Washington đã nhiều lần dọa rằng họ sẽ trừng phạt nước này theo Đạo luật Chống đối thủ của Mỹ thông qua cấm vận (CAATSA).

    Phát triển mối quan hệ chặt chẽ với Ấn Độ, một thành viên của BRICS (những nền kinh tế mới nổi) vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Moscow. Trong vài năm qua, các công ty Ấn Độ đã đầu tư hàng tỷ USD vào những dự án chiến lược của Nga bao gồm Vankorneft và Taas-Yuryakh.

    Đầu tháng 9, ban giám đốc Ngân hàng Phát triển mới của BRICS (NDB) đã phê duyệt 3 dự án phát triển cơ sở hạ tầng bền vững ở Ấn Độ và Nga với các khoản vay tổng cộng 825 triệu USD.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-chot-thuong-vu-mua-ban-to-hop-s-400-tri-gia-5-ty-usd-voi-nga-a246569.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan