+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ: Sét đánh kinh hoàng làm hơn 30 người tử vong, nhiều nạn nhân bỏng nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sét đánh xuất hiện cùng với các cơn mưa bão khắc nghiệt tại Ấn Độ đã khiến ít nhất 32 người tử vong và hàng chục người bị thương.

    Sét đánh xuất hiện cùng với các cơn mưa bão khắc nghiệt tại Ấn Độ đã khiến ít nhất 32 người  tử vong và hàng chục người bị thương.

    Sét đánh khiến hàng chục người thương vong tại Ấn Độ. Ảnh: Getty

    Ngày 21/7, sét đã gây tử vong cho ít nhất 32 người ở 10 thành phố và quận huyện của bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ, Thủ hiến bang Yogi Adityanath đã gửi lời chia buồn với gia đình của các nạn nhân và chỉ đạo chính quyền các cấp cơ sở bồi thường cho thân nhân của họ. 

    Vào cùng ngày, cũng ở miền bắc Ấn Độ, sét đánh đã khiến ít nhất 26 công nhân bị thương tại quận Pali, bang Rajasthan. Những người lao động bị thương đã được đưa đến bệnh viện gần đó để điều trị. Có 18 người đã được ra viện, trong khi 8 người vẫn đang điều trị trong bệnh viện. 

    Hai ngày trước đó, 9 người thiệt mạng, trong đó có 8 trẻ em, ở bang Bihar giáp biên giới Nepal, cũng vì lý do tương tự. Những người gặp nạn thuộc cộng đồng Musahar, vốn có cuộc sống biệt lập và rất nghèo khổ. Sét đánh chết người rất phổ biến ở Ấn Độ, đặc biệt là trong thời điểm gió mùa, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10.

    Cũng trong 19/7, sét đánh trúng một cây ở quận Nawada, bang Bihar nơi có 8 trẻ đang chơi nhưng rất may tất cả các trẻ này đều thoát nạn. 

    Sét đánh rất phổ biến ở Ấn Độ, đặc biệt là trong mùa gió mùa kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10. Trên thực tế, sét là nguyên nhân gây tử vong lớn hơn bất kỳ hiện tượng thời tiết cực đoan nào như sóng nhiệt hay lũ lụt. 

    Sấm sét là một hiện tượng rất phổ biến ở Ấn Độ, đặc biệt là trong mùa mưa bão kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10.

    Hằng năm, Ấn Độ có khoảng 2,500 ca tử vong từ các vụ sét đánh. Trên thực tế, quốc gia khu vực Nam Á này là một trong những đất nước phải chịu ảnh hưởng rất nặng nề từ các hiện tượng thời tiết cực đoan, với số ca tử vong chiếm đến 40% từ năm 2001 đến 2014.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-set-danh-kinh-hoang-lam-hon-30-nguoi-tu-vong-nhieu-nan-nhan-bong-nang-a285367.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan