+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/6/2019: Một mình đi xe máy trên cao tốc toàn ô tô, người đàn ông bị sét đánh tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 13/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 13/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Một mình đi xe máy trên cao tốc toàn ô tô, người đàn ông bị sét đánh tử vong

    Hiện trường vụ người đàn ông bị sét đánh tử vong

    Người đàn ông bị sét đánh trúng khi đang lái xe hôm Chủ nhật tuần trước ngày 9/6 đã được nhận diện. Ông chính là Benjamin Austin Lee, 45 tuổi, sinh sống tại thành phố Charlotte, bang North Carolina, Mỹ.

    Theo thông tin mà đội Tuần tra Đường cao tốc Florida cung cấp, chiều chủ nhật, Lee ngồi trên chiếc xe máy đi ở đường cao tốc I-95 nằm ở phía Bắc của bãi biển Daytona, hạt Volusia thì bỗng nhiên một tia sét đánh thẳng vào mũ bảo hiểm của ông.

    Điều đáng nói là theo bức ảnh hiện trường, dường như Lee là người đi xe máy duy nhất giữa hàng trăm chiếc ô tô lưu thông trên con đường này.

    Một viên cảnh sát đã tận mắt trông thấy sét đánh vào Lee - người sau đó đã mất lái và đâm vào giải phân cách rồi tử vong.

    Đội tuần tra đã đăng tải bức ảnh chiếc mũ vỡ nát và cháy xém của nạn nhân lên mạng vào Chủ nhật tuần trước.

    Nội dung bài Tweet như sau:

    "Đây là những gì còn lại từ chiếc mũ của người đàn ông 45 tuổi bị sét đánh khi đang lái xe di chuyển trên đại lộ I-95 ở hạt Volusia chiều nay. Không may thay, ông ấy đã không sống sót sau tai nạn thương tâm trên".

    Bị gai cành hoa đâm vào mắt, bé trai 6 tuổi bị rách giác mạc

    Bệnh nhi đang được thăm khám mắt tại bệnh viện - Ảnh: VTC News

    Khoa Mắt, bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh) vừa cấp cứu cho một bé trai 5 tuổi bị gai cành hoa cào vào mắt, gây rách giác mạc.

    Cách đó một ngày, khi bé đang chơi tại nhà thì vô tình bị gai cành hoa cào vào mặt và mắt. Sau đó bé kêu đau, nhức, đỏ mắt và mờ mắt trái.

    Tại bệnh viện, bác sĩ cho biết bệnh nhi bị rách giác mạc khoảng 1,5mm, có dịch chảy qua vết rách, tiền phòng của bệnh nhi xẹp hơn so với mắt phải và thủy tinh thể đang có dấu hiệu đục do giác mạc rách. Để điều trị, bệnh nhi được xử lý khâu giác mạc, bơm hơi tái tạo tiền phòng.

    Theo bác sĩ Nguyễn Quang Khánh - khoa Mắt, giác mạc là phần dễ bị tổn thương nhất ở vùng mắt. Chỉ cần tiếp xúc với bụi, đất, cát thậm chí mép một tờ giấy có thể gây xước trợt hoặc rách giác mạc. Trong một số trường hợp xước giác mạc bị nhiễm khuẩn và gây loét giác mạc dẫn đến hậu quả rất nghiêm trọng nếu không sơ cứu đúng cách, cấp cứu kịp thời.

    “Với bệnh nhi trên, sau khi điều trị ổn định bác sĩ sẽ thay thủy tinh thể để tránh những biến chứng và giúp trẻ đạt được thị lưc tốt hơn sau chấn thương”, bác sĩ Khánh nói.

    Nữ sinh vỡ ối trong lớp học, phụ huynh và nhà trường tá hỏa

    Em bé được sinh ra bởi bà mẹ nhí còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Ảnh: Sohu

    Theo Sohu, cô bé 16 tuổi họ Hoàng ngụ tại Quảng Tây, Trung Quốc, đã sinh con sau ca chuyển dạ diễn ra ngay tại lớp học. Điều nhiều người quan tâm là nhà trường và gia đình không ai hay biết em đang mang thai.

    Ông Hoàng, cha nữ sinh, tiết lộ gia đình khá khó khăn, ông và vợ đã ly dị nhiều năm, một mình nuôi con ăn học. Thường ngày, ông đi làm công nhân ngoại tỉnh, con gái học trường nội trú từ đầu năm cấp 3. Hai bố con rất ít gặp nhau.

    Sống trong môi trường không được quản lý nghiêm khắc và dạy dỗ để có nhận thức đúng đắn về tình yêu, tình dục, nữ sinh này đã "đi quá giới hạn" với bạn trai mà không dùng biện pháp tránh thai. Theo cô bé, em không biết chia sẻ cùng ai, sợ mọi người bàn tán nên quyết định giấu chuyện mình mang thai.

    Ăn thịt nướng, một phụ nữ 'nuốt' luôn sợi kim loại 1,5 cm vào cổ họng

    Sợi kim loại dài 1,5 cm ghim vào cổ họng người phụ nữ 63 tuổi ở Mỹ - Ảnh: Daily Mail

    Người phụ nữ 63 tuổi nhập viện trong tình trạng đau họng và khó nuốt. Những triệu chứng này xuất hiện khoảng 2 giờ sau khi bà ăn thịt nướng BBQ, theo Daily Mail.

    Các bác sĩ đã dùng camera nội soi để kiểm tra bên trong cổ họng bà nhưng đã không phát hiện được gì. Bà được cho về nhà sau đó. Tuy nhiên, cơn đau họng bất thường đã kéo dài suốt 1 tháng.

    Lần này, bà đến một bệnh viện khác để kiểm tra. Tại đây, bác sĩ cho chụp CT và phát hiện một thứ gì đó mỏng và cong nằm trong cổ họng bệnh nhân. Người phụ nữ được đưa đi nội soi nhưng không phát hiện vật gì bên trong, chỉ thấy bọc mủ ở amiđan.

    Bác sĩ nghĩ rằng thứ mỏng và cong kia có thể là của một mạch máu bất thường nào đó ở cổ. Người phụ nữ lại được cho về nhà.

    Tuy nhiên, bà đã trở lại bệnh viện lần thứ 3 với cơn đau họng ngày càng nghiêm trọng. Lần này thì các bác sĩ vẫn không thể tìm ra nguyên nhân gây bệnh thực sự.

    Quá tuyệt vọng, bà đã tìm đến các chuyên gia tại Đại học Michigan (Mỹ). Nhóm phẫu thuật đã gây mê và dùng ống nội soi tìm kiếm kỹ lưỡng cổ họng bệnh nhân. Cuối cùng, họ đã phát hiện sợi kim loại dài 1,5 cm và lấy nó ra ngoài.

    Sợi kim loại này là của chiếc bàn chải dùng để vệ sinh vỉ nướng BBQ. Các bác sĩ tin rằng khi vệ sinh vỉ nước, lông bàn chải bằng sợi kim loại đã dính vào vỉ. Sợi kim loại sau đó tiếp tục bám vào thịt. Người phụ nữ ăn phải miếng hot dog kẹp có miếng thịt này nên đã bị sợi kim loại ghim vào họng.

    Sợi kim loại nhỏ, dễ di chuyển bên trong cổ họng nên việc phát hiện nó là không hề dễ dàng. Đó là lý do vì sao người phụ nữ đến bệnh viện hết lần này đến lần khác mới có thể tìm ra nguyên nhân gây bệnh, theo Daily Mail.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1362019-mot-minh-di-xe-may-tren-cao-toc-toan-o-to-nguoi-dan-ong-bi-set-danh-tu-vong-a279609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan