+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/6/2019: Nhờ bạn tới trông con gái, người đàn ông không ngờ dẫn 'sói' vào nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 12/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 12/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhờ bạn tới trông con gái, người đàn ông không ngờ dẫn 'sói' vào nhà

    Con gái bị bạn cưỡng hiếp - Ảnh: Minh họa

    Một người đàn ông sống tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) do thường xuyên phải nhập viện để điều trị căn bệnh ung thư, không có nhiều thời gian chăm sóc cho con gái đang học cấp 3 nên đành phải nhờ một người bạn họ Chiêm và con gái của anh ta tới sống cùng con gái mình để tiện bề chăm sóc. Hằng ngày, 2 cô con gái ngủ cùng một phòng, còn 2 ông bố ngủ một phòng riêng.

    Cuộc sống cứ thế trôi qua nhưng anh Chiêm dần dần bộc lộ mình là một “con sói”. Vào tháng 10/2012, nhân lúc ông bố nhập viện, anh Chiêm đã rủ con gái của bạn ra ngoài mua đồ ăn vào ban đêm.

    Tuy nhiên, thay vì tới siêu thị hay cửa hàng tạp hóa, anh Chiêm lại chở cô bé tới bên bờ sông Đại Khê. Tại đây, anh ta bắt bé gái phải bò vào bên trong ống cống đặt cạnh đó, ra lệnh cho cô bé cởi hết quần áo trên người rồi xâm hại em.

    Cảnh sát cũng cho biết, trước khi vụ việc xảy ra, Chiêm và con gái của anh ta là người vô gia cư.

    Cuối cùng, anh Chiêm bị tòa án phạt tù 8 năm và bồi thường cho 2 cha con người bị hại 670.000 tệ (hơn 2,2 tỷ đồng). Tuy nhiên, trước tòa, anh Chiêm vẫn cố chỗi tội: “Tôi chưa làm gì cả. Tại sao tôi phải bồi thường. Tôi không có tiền“.

    Bé trai 5 tuổi bị chó bécgiê 17kg cắn tét da đầu, rách mí mắt

    Bé trai bị chó cắn tét da đầu - Ảnh: Vietnamnet

    Ngày 11/6, Bệnh viện đa khoa Trung tâm Tiền Giang cho biết, vừa tiếp nhận trường hợp bé Vĩnh (tên đã đổi, 5 tuổi, ngụ huyện Gò Công Tây) bị chó bécgiê 17kg cắn tróc da đầu, rách mí mắt phải.

    Theo đó, bé Vĩnh nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, máu chảy nhiều, có vết thương tróc da vùng đầu, rách mí trên mắt phải, nôn ói nhiều. Gia đình cho biết, bé Vĩnh sang nhà hàng xóm chơi thì bị con chó béc-giê nặng khoảng 17kg tấn công cắn vào vùng đầu.

    Mọi người phát hiện đưa bé Vĩnh đi cấp cứu. Đáng nói, con chó cắn bé trai nói trên chưa được chích ngừa dại.

    Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang khuyến cáo người dân không nên tiếp xúc gần với những vật nuôi hung dữ, trong đó có chó vì chúng có khả năng gây ra tổn thương, vết thương cho con người.

    Trong gia đình, căn hộ hạn chế nuôi, gần gũi các động vật như chó, mèo… Vì đây cũng chính là nguồn gây ra các loại bệnh dại, giun sán, uốn ván...

    Nếu không may bị chó, mèo cắn phải sơ cứu là rửa ngay vết cắn bằng xà phòng hoặc với nước sạch trong vòng 15 phút, sau đó đưa vào bệnh viện gần nhất để cấp cứu.

    Da bong trợt, rỉ dịch, bốc mùi hôi thối do tắm lá, dùng thảo dược trị bệnh

    Da bị bong trúc do cùng thảo dược trị bệnh - Ảnh: Minh họa

    Trước đó, bệnh nhân T. (30 tuổi, dân tộc Tày, trú tại Tuyên Quang) đã được chấn đoán bệnh Pemphigus - một bệnh da bọng nước tự miễn tại Bệnh viện Da liễu Trung ương. Tuy nhiên, bệnh nhân không tái khám theo hẹn của bác sĩ, tự ý tắm lá và dùng các loại thảo dược ở nhà.

    Khi tình trạng bệnh nặng lên, bệnh nhân và gia đình thay vì tìm đến cơ sở y tế để điều trị, bệnh nhân tìm đến thầy cúng gần nhà. Sau 1 tháng dùng hết số tiền lên đến hơn 30 triệu đồng làm lễ cúng, tổn thương da không được cải thiện mà dần nặng lên.

    "Cả người tôi trợt da, bong tróc và bốc mùi hôi thối, con cái và chồng tôi cũng không dám lại gần, chỉ cần 1 cử động nhỏ cũng làm tôi đau đớn toàn thân" - bệnh nhân chia sẻ.

    Tại Khoa Bệnh da phụ nữ và trẻ em, ngoài tình trạng da trợt toàn thân, đỏ da, đóng vảy tiết mùi hôi bệnh nhân còn được ghi nhận có tình trạng nhiễm khuẩn nghiêm trọng, rối loạn nước và điện giải, giảm Albumin máu, Protein máu.

    Theo bác sĩ Nguyễn Thùy Linh, Phó Trưởng Khoa Bệnh da phụ nữ và trẻ em, tình trạng bội nhiễm vi khuẩn và rối loạn dinh dưỡng, nước và điện giải của bệnh nhân đều là hậu quả của bệnh Pemphigus nặng không được điều trị đúng cách và kịp thời.

    Sau 2 tháng điều trị, tổn thương da của bệnh nhân dần hồi phục, tình trạng rối loạn nước, điện giải, bội nhiễm được đẩy lùi và bệnh nhân được xuất viện.

    Bệnh Pemphigus là bệnh da bọng nước tự miễn, bệnh cần được quản lí và điều trị theo đúng phác đồ tại cơ sở da liễu uy tín. Việc người bệnh tự ý dừng thuốc, bỏ thuốc hay điều trị bằng các loại thuốc lá, thảo dược không rõ nguồn gốc, mê tín dị đoan gây nên tình trạng nặng nề, khó khăn cho cả bệnh nhân và bác sĩ trong quá trình điều trị.

    Cứu người bệnh thủng ruột non vì nuốt mảnh xương

    Mảnh xương lấy ra từ ruột non bệnh nhân - Ảnh: Nhân dân

    Bệnh nhân M. (55 tuổi, ở Long Biên, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội vùng thượng vị, buồn nôn. Theo lời kể của bệnh nhân, sáng 10/6, do ăn bún sườn nhanh nên đã nuốt phải mảnh xương.

    Tối 10/6, bệnh nhân thấy đau bụng ngày càng tăng lên và được gia đình đưa đi cấp cứu. Qua chụp cắt lớp vi tính, bác sĩ chẩn đoán có dị vật trong ruột non, nghi có mảnh xương.

    Rạng sáng 11/6, các bác sĩ khoa Phẫu thuật Ống tiêu hóa, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (BV 108) đã tiến hành phẫu thuật nội soi, lấy ra dị vật là mảnh xương sườn cho bệnh nhân với kích thước chiều dài 5cm, chiều rộng 1cm và khâu kín lại lỗ thủng ruột non.

    Sau phẫu thuật, bệnh nhân M tỉnh táo, không còn đau bụng, không sốt. Bác sĩ Phạm Văn Hiệp, Khoa Phẫu thuật Ống tiêu hóa, BV 108 cho biết: Dự kiến sau 2-3 ngày, bệnh nhân ăn uống bình thường.

    Bác sĩ khuyến cáo mọi người cẩn trọng khi ăn những thức ăn có nguy cơ mắc xương. Nếu không may bị hóc xương hoặc dị vật, đau bụng, cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên sâu để kiểm tra, xử lý kịp thời.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1262019-nho-ban-toi-trong-con-gai-nguoi-dan-ong-khong-ngo-dan-soi-vao-nha-a279452.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan