+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/6/2019: Con rể 'bỏ quên' bố vợ, chạy xe hơn 100 km mới phát hiện ra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 10/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 10/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Con rể 'bỏ quên' bố vợ, chạy xe hơn 100 km mới phát hiện ra

    Ông Vương, người bị con rể “bỏ quên”.

    Theo đó, vào ngày 6/6, anh Trịnh và bố vợ họ Vương lái xe từ thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) về quê nhà ở thị trấn Vân Mộng, tỉnh Hồ Bắc. Khi tới trạm thu phí Đại Dã thuộc tỉnh Hồ Bắc, ông Vương tranh thủ xuống xe để đi vệ sinh. Tuy nhiên, khi quay trở ra để lên xe, ông Vương thấy xe của con rể đã lăn bánh. Ông cố chạy theo để gọi con rể nhưng vô ích.

    Sau đó, ông Vương được cảnh sát giao thông phát hiện ra. Khi được hỏi lý do tại sao ông Vương lại lang thang một mình trên đường cao tốc, ông nói: “Con rể đã quên mất tôi khi tôi đang đi vệ sinh ở trạm thu phí“.

    Cảnh sát sau đó đã gọi cho con rể của ông quay lại đón ông. Khi nhận được điện thoại của cảnh sát, anh Trịnh mới phát hiện ra sự “mất tích” của bố vợ. Được biết, vào thời điểm đó, chàng rể này đã chạy xe cách trạm thu phí khoảng 100 km.

    Khi quay trở lại đón bố vợ, anh Trịnh bị cảnh sát trêu chọc: “Ở đây chúng tôi có một người bố vợ bị thất lạc. Có hai người trong xe và anh đã không nhìn thấy ai?“.

    Trước sự việc, anh Trịnh giải thích với cảnh sát giao thông và bố vợ rằng, khi quay trở lại xe, anh tưởng bố vợ đang nằm ngủ ở hàng ghế phía sau. Do không muốn quấy rầy giấc ngủ của ông nên anh cũng không gọi ông dậy nhưng ai ngờ anh đã “bỏ quên” bố vợ ở trạm thu phí.

    Câu chuyện sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Một số người bình luận hài hước: “Anh có giải thích với cảnh sát cũng vô ích. Tốt nhất là anh nên chuẩn bị sẵn tinh thần mà giải thích với vợ“, “Tôi đang tưởng tượng cảnh vợ tôi ở nhà chờ đợi mà không thấy bố của cô ấy đâu“, “Về đến nhà, tôi hy vọng anh có thể bình an sống đến ngày mai“,…

    Lấy từ người cậu bé nhiều giun ký sinh

    Hàng chục con giun ký sinh vẫn còn bò ngọ nguậy khi được lấy ra khỏi ruột non một cậu bé ở Cameroon - Ảnh: Daily Mail

    Cậu bé sống tại một khu vực nông thôn ở vùng Menchum của Cameroon, một quốc gia thuộc tây châu Phi. Cậu bé được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau bụng, nôn mửa, đầy hơi và táo bón nặng kéo dài suốt 6 tháng, theo Daily Mail.

    Các bác sĩ được gia đình thông báo là cậu bé chưa bao giờ tẩy giun trước đó. Gia đình em quá nghèo, trong khi bệnh viện gần nhất cũng cách nhà đến 76 km.

    “Bệnh nhân của chúng tôi chỉ mới 4 tuổi và chưa bao giờ tẩy giun từ khi chào đời đến giờ. Tình trạng này dẫn đến nguy cơ cao là giun phát triển nhiều và gây tắc ruột”, bác sĩ Valirie Ndip Agbor, người trực tiếp điều trị cho cậu bé, tiết lộ.

    Nếu không được điều trị đúng cách thì giun ký sinh có thể gây suy dinh dưỡng cũng như các vấn đề về phát triển thể chất, trí nhớ và suy giảm khả năng suy nghĩ, ông nói thêm.

    Các bác sĩ chẩn đoán cậu bé bị nhiễm giun đũa ở ruột non. Đây là một trong những loại giun ký sinh phổ biến nhất thế giới.

    Các số liệu thống kê cho thấy có khoảng 800 triệu người, chủ yếu từ 2 đến 10 tuổi, đang mắc giun đũa trên khắp thế giới. Trẻ em tại các quốc gia kém phát triển là nhóm có nguy cơ nhiễm giun cao nhất. Giun đũa thường lây lan khi tiếp xúc với phân của người nhiễm giun, theo Daily Mail.

    Các bác đã thực hiện ca phẫu thuật để lấy hàng chục con giun ký sinh ra khỏi ruột em. Giun đũa phát triển nhiều đến mức gần như gây nghẽn ruột cậu bé. Những hình ảnh chụp lại trong phòng mổ cho thấy lũ giun nằm ngọ nguậy trong một thau bằng kim loại.

    Cậu bé xuất viện sau 7 ngày điều trị. Cả gia đình em được kê các loại thuốc chống ký sinh trùng để tránh lây nhiễm giun trở lại, theo Daily Mail.

    Hy hữu mẹ mang thai đôi sinh ở toilet

    Ca sinh đôi hi hữu, trong đó một bé được sinh trong toilet - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

    Ngày 9/6, bác sĩ Nguyễn Bửu Thuyên – Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cho hay, Bệnh viện vừa đỡ đẻ thành công một ca sinh đôi.

    Trong đó có một cháu được sinh tại nhà vệ sinh nhà riêng và một cháu ở bệnh viện.

    Theo bác sĩ Thuyên, chị P.T.N.K (28 tuổi, xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn) mang thai đôi và được các bác sĩ khuyên ngày 16/6 phải đến nhập viện để theo dõi.

    Sáng ngày 8/8, chị K. đau bụng râm ran nhưng cố chịu đựng. Đến khoảng 13h cùng ngày, chị K. đi toilet thì sinh cháu đầu tiên.

    Nhanh chóng, mẹ chị K đã nắm lấy đứa bé và nhờ người khác gọi điện cho một nữ hộ sinh của trạm xá. Ít phút sau, nữ hộ sịnh đã đến sát trùng rốn và cắt dây rốn cao, cột chỉ rồi gọi xe cấp cứu đưa chị K đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức.

    Đến 15h cùng ngày, chị K. được đưa vào phòng sinh. Sau khi khám, các bác sĩ xác định thai thứ hai vẫn còn, dây rốn bắt đầu tụt xuống.

    Trong tình huống khẩn cấp, bác sĩ trực quyết định bấm ối sinh đường dưới trước khi dây rốn sa ra ngoài. Nhờ can thiệp tích cực, bé thứ hai được sinh sau đó.

    Sau khi hồi sức khoảng 5 phút, bé đã khó to, hồng hào, vận động tốt.

    Hiện sức khỏe của ba mẹ con chị K. đều ổn định và đang được chăm sóc tại Bệnh viện.

    Vừa sạc vừa chơi điện thoại khi trời mưa, 2 em nhỏ bị sét đánh

    Bác sĩ điều trị cho bệnh nhân bị bỏng do sét đánh - Ảnh: Báo Kiến Thức

    Ngày 9/6, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận điều trị cho hai bệnh nhi bị bỏng nặng do sét đánh.

    Trước đó, vào sáng 8/6, 2 em Vàng Seo S. (SN 2006) và Vàng Seo P. (SN 2007, cùng là học sinh của Trường THCS Thào Chư Phìn) ra chơi ở lán trông ngô ở xã Thào Chư Phìn (Si Ma Cai) trong lúc trời mưa lớn. 2 em nhỏ vì muốn chơi điện thoại nên đã kéo đường dây điện lại gần giường ngủ để cắm sạc. Bất ngờ sét đánh trúng đường dây điện khiến các em bị điện giật dẫn tới bỏng nặng. Ngay sau khi phát hiện sự việc, ông Vàng Seo Chớ (bác của hai nạn nhân) đã nhanh chóng đến lán đưa hai em đến Bệnh viện Đa khoa huyện Si Ma Cai cấp cứu.

    Thời điểm nhập viện các em bị bỏng nghiêm trọng, được các bác sĩ sơ cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị.

    Cụ thể, em Vàng Seo S. bị thương do sét đánh kéo dài từ ngực đến đầu gối có vết bỏng sâu, rộng ở vùng mặt sau khớp gối bên phải và chấn thương bụng hiện đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực đề phòng những biến chứng như tim mạch, tiêu cơ vân cấp và các tổn thương cơ tại chỗ. Còn nạn nhân Vàng Seo P. bị bỏng ở cấp độ 1, cháy sẹm tóc và lông mày hiện đang điều trị tại Khoa Ngoại chấn thương.

    Hiện 2 bệnh nhi đang ở cùng ông bà nội do bố mẹ đi làm xa, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1062019-con-re-bo-quen-bo-vo-chay-xe-hon-100-km-moi-phat-hien-ra-a279128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan