+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/6/2019: Mẹ đơn thân tự sinh con rồi ném từ tầng 3 xuống đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 11/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 11/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mẹ đơn thân tự sinh con rồi ném từ tầng 3 xuống

    Bé trai bị mẹ ném xuống từ tầng 3 may mắn sống sót thần kỳ.

    Vụ việc xảy ra vào sáng 8/6 tại một khu chung cư ở quận Lệ Hoa, thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

    Theo đó, một người phụ nữ họ Phù, 22 tuổi, chưa lập gia đình, người Đào Giang, tỉnh Hồ Nam đã tự mình thuê một căn nhà ở tầng 3.

    Vào sáng 8/6, cô chuyển dạ và tự sinh con ngay trong nhà. Thay vì gọi các nhân viên y tế tới giúp đỡ, bà mẹ đơn thân này lại tự mình cắt dây rốn rồi mang đứa con đỏ hòn, còn dính máu ném xuống từ cửa sổ tầng 3.

    May mắn thay, đứa trẻ rơi vào một mái che ở tầng 2 nên không thiệt mạng. Như biết rằng bị mẹ bỏ rơi, đứa trẻ cất tiếng khóc thảm thiết, cố gắng gọi mọi người tới cứu.

    Một nhân viên ở tầng 1 đã nghe thấy tiếng khóc và sau khi nhìn xung quanh, anh phát hiện thấy đứa trẻ ở tầng 2 nên hô hoán mọi người tới giúp đỡ.

    Người dân cho biết, đây là một bé trai, người bé dính đầy máu nhưng không phải máu của đứa trẻ mà là máu của sản phụ.

    Bé bị thương nhẹ ở đầu và hiện đã được đưa tới bệnh viện để điều trị, tạm thời không nguy hiểm tới tính mạng.

    Bà mẹ đơn thân đã bị cảnh sát bắt giữ, điều tra để làm rõ nguyên nhân tại sao cô này lại cố gắng bỏ rơi và giết chết đứa trẻ.

    Vụ việc sau khi lan truyền trên mạng xã hội đã tạo ra một làn sóng phẫn nộ.

    Một số người bình luận: “Mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày tại sao cô ta lại nhẫn tâm giết đứa trẻ khi em vừa mới chào đời như vậy?“, “Người lớn làm sai tại sao lại bắt đứa trẻ phải chịu trách nhiệm“, “Hổ dữ không ăn thịt con, tại sao cô ta lại có thể độc ác tới vậy?“, “Bạn chưa chồng và không chuẩn bị kịp tâm lý để làm mẹ. Bố đứa trẻ không nhận con thì đồng nghĩa với việc phải vứt đứa trẻ đi như thế ư?“,…

    Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng bà mẹ này bị trầm cảm, quá cùng quẫn không biết phải làm như thế nào và trong lúc đầu óc không tỉnh táo đã ném đứa trẻ đi.

    Bị tai nạn giao thông, người đàn ông phải cắt bỏ một mét ruột

    Tính mạng của bệnh nhân đã được đảm bảo - Ảnh: VTC News

    Trung tâm cấp cứu 115, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân T.V.H. bị tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng nghiêm trọng.

    Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mạch nhanh, huyết áp không ổn định, chấn thương vùng đầu.

    Tại bệnh viện, kết quả kiểm tra, siêu âm, X-quang, cắt lớp vi tính cho thấy bệnh nhân bị đa chấn thương, tụ máu dưới nhện vùng sọ não, ổ bụng chứa đọng nhiều dịch.

    Nhận định đây là trường hợp chấn thương nặng, nguy cấp, nếu không được phẫu thuật sớm, bệnh nhân sẽ mất mạng, các bác sĩ nhanh chóng hội chẩn tìm phương án chữa trị. Qua trao đổi với người nhà, các bác sĩ quyết định khẩn trương mổ để bảo toàn mạng sống cho người bệnh.

    Quá trình mổ các bác sĩ phát hiện mạc treo ruột non bệnh nhân bị rách, mất nuôi dưỡng một đoạn ruột dài khoảng 1m. Ngay lập tức, êkip mổ cắt bỏ đoạn ruột, khâu cầm máu mạc treo, đồng thời truyền máu cấp.

    Sau gần 4 giờ đồng hồ phẫu thuật căng thẳng, bệnh nhân được truyền 5 đơn vị máu, tình trạng huyết đông dần trở lại và ổn định, tính mạng được bảo toàn.

    Bé 5 tuổi bị chó becgie 17 kg cắn nát mặt

    Chó tấn công bé 5 tuổi - Ảnh: Minh hoa

    Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi B.T.T.T., 5 tuổi (trú tại Gò Công Tây) bị chó cắn chấn thương nặng. Trước đó khi đang chơi ở nhà hàng xóm bé bất ngờ bị chó becgie nặng khoảng 17kg tấn công vào mặt và đầu.

    Mặc dù được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần nhà, nhưng do vết thương quá nặng, bé T. tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang điều trị.

    Bé nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, đa chấn thương vùng mặt, đầu, máu chảy nhiều, rách mí mắt và tróc vùng da đầu.

    Các bác sĩ xử lý, sát trùng, khâu các vết thương cho bệnh nhi. Hiện sức khỏe bé T. ổn định hơn, nhưng theo các bác sĩ, bé vẫn còn tâm lý lo sợ sau vụ tấn công của vật nuôi. Được biết, con chó này chưa được chủ nhà tiêm vaccine phòng bệnh dại.

    Răng hàm mọc ở tinh hoàn cậu bé 13 tuổi

    Phần bị khuyết răng trong miệng của cậu bé 13 tuổi - Ảnh: Dailymail

    Được biết, sự việc hy hữu này xảy ra với một cậu bé 13 tuổi (giấu tên) ở Nga.

    Ca phẫu thuật hy hữu trên được bác sĩ phẫu thuật tiết niệu và nội khoa trẻ em Dmitry Tarusin thực hiện tại Bệnh viện Nhi đồng Morozov.

    Hình ảnh trước và sau phẫu thuật cho thấy, hàm răng của bệnh nhân bị thiếu một chiếc răng hàm, nhưng thay vào đó, một chiếc răng đã phát triển ở một bên tinh hoàn của cậu bé.

    Bác sĩ cho biết, may mắn, ca phẫu thuật hy hữu đã thành công và tin rằng cậu bé hoàn toàn có sức khỏe sinh sản tốt khi lớn lên.

    Nguyên nhân của tình trạng hiếm gặp trên là một khối u teratoid có nguồn gốc từ trước khi bệnh nhân ra đời, do suy tế bào gốc.

    “Chiếc răng là răng hàm thứ hai hoặc thứ bảy ở hàm trên. Nó thường được thay thế bằng răng vĩnh viễn khi lên 10-12 tuổi. Hình ảnh chụp cho thấy một cái gì đó bên trong tinh hoàn trông giống như sỏi thận”, bác sĩ phẫu thuật chia sẻ.

    Sau đó, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật cho bệnh nhân càng sớm càng tốt. “Ca phẫu thuật đã chứng minh, vật thể lạ thực chất là một răng hàm đang phát triển bên trong tinh hoàn, chiếc răng bị mất trong hàm của bệnh nhân. Các bác sĩ từng phát hiện trường họp răng mọc trong phổi. Nhưng một chiếc răng mọc trong tinh hoàn là một trường hợp thực sự hy hữu”, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Morozov nói.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1162019-me-don-than-tu-sinh-con-roi-nem-tu-tang-3-xuong-dat-a279291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan