+Aa-
    Zalo

    Ăn hạt ngô đồng, 9 học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhặt quả ngô đồng rụng trước cổng trường ăn, 9 em học sinh tiểu học phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mệt, nôn mửa, đau bụng và đi ngoài.

    Nhặt quả ngô đồng rụng trước cổng trường ăn, 9 em học sinh tiểu học phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mệt, nôn mửa, đau bụng và đi ngoài.

    Báo Thanh Niên dẫn lời ông Trần Hậu Diệu, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Giang (thành phố Hà Tĩnh), tối 10/4, 9 em học sinh lớp 2 của trường đã phải nhập viện cấp cứu vì bị ngộ độc do ăn hạt của cây ngô đồng trồng trước cổng trường.

    Thầy Diệu cho biết, chiều ngày 10/4, sau giờ tan trường, một số em học sinh lớp 2A và 2B của trường phát hiện quả cây ngô đồng trồng trước cổng trường rơi xuống đất nên chia nhau bóc vỏ để ăn hạt. Đến tối cùng ngày, sau khi về nhà, một số em có triệu chứng đau bụng, nôn ói nên được các phụ huynh đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu.

    Các em học sinh đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh - Ảnh: báo Dân Việt

    Theo báo Tri thức trực tuyến, Bác sĩ Lê Ngọc Thắng, Trưởng phòng chỉ đạo tuyến, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết, ban đầu bệnh viện tiếp nhận 7 em được phụ huynh đưa vào cấp cứu trong tình trạng vã mồ hôi, buồn nôn, đau bụng, đi phân lỏng. 30 phút sau có thêm 2 hai em nữa nhập viện với tình trạng tương tự.

    Qua thăm khám và tìm hiểu tiểu sử bệnh nhân, bác sĩ chẩn đoán các em bị ngộ độc do ăn phải hạt cây ngô đồng, một loại quả không dùng trong thực phẩm. Bệnh viện đã huy động toàn bộ nhân lực của Khoa cấp cứu chống độc phối hợp với Khoa Truyền nhiễm tiến hành hồi sức, truyền dịch và theo dõi sát tình trạng của các em.

    Chị Thảo (mẹ bệnh nhân Hà G.) cho biết lúc đi làm về thấy con gái có biểu hiện mỏi mệt, đau bụng và buồn nôn. Gặng hỏi thì cháu nói đã cùng các bạn nhặt quả ngô đồng dưới gốc cây ở trường ăn. Lo lắng nên tôi đưa con vào bệnh viện.

    Theo lời em Nguyễn Đức K. (học sinh lớp 2, trường Tiểu học Tân Giang): “Sau giờ ra chơi, cháu cùng 13 bạn khác ăn quả ngô đồng nhặt được, ăn xong cháu thấy chóng mặt, buồn nôn và đau bụng. Thấy mấy bạn nôn mửa nên bác bảo vệ chạy ra rồi gọi cho cô chủ nhiệm và bố mẹ cháu”.

    Bác sĩ Nguyễn Xuân Thái, Phó trưởng Khoa cấp cứu chống độc (Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh) cho hay các em đã an toàn, chỉ số sinh tồn chưa bị đe dọa. Nhóm bệnh nhi cũng đang được theo dõi đặc biệt, phòng trường hợp có ca sẽ trở nặng.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-hat-ngo-dong-9-hoc-sinh-tieu-hoc-nhap-vien-cap-cuu-a186874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan