+Aa-
    Zalo

    An Lạc Truyện của Địch Lệ Nhiệt Ba có điểm Douban khiến người xem bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, cùng với Đại Tống Thiếu Niên Chí, Liên Hoa Lâu, Trường Tương Tư,... An Lạc Truyện do Địch Lệ Nhiệt Ba, Cung Tuấn chủ diễn đã chính thức mở điểm Douban vào 14/8.

    Đường đua phim ảnh mùa hè 2023 nhộn nhịp hơn bao giờ hết với kết quả cuối cùng của bảng Douban được tung ra. Douban là một trong những trang đánh giá phim phổ biến nhất Trung Quốc với độ tin cậy và uy tín cao. Tuy không phải là yếu tố duy nhất nói lên tất cả, thế nhưng số điểm trên Douban cũng đại diện cho ý kiến của số đông khán giả, có ảnh hưởng nhất định đến thành bại của tác phẩm.

    Từng là một trong những bộ phim được trông chờ là siêu phẩm cổ trang mùa hè từ Youku, nhưng An Lạc Truyện lại khiến người xem thất vọng nặng nề. Bộ phim xếp hạng áp chót trong tổng số 8 tập phim lên sóng vào mùa hè 2023, với số điểm 5.9/10, hơn 80 nghìn lượt vote.

    an lac truyen co diem douban khien nguoi xem bat ngo 1
    Điểm Douban của An Lạc Truyện đạt 5.9/10. Ảnh: Weibo

    Lý do An Lạc Truyện nhận về số điểm thấp như vậy bởi kể từ lúc phim phát sóng cho tới khi hạ màn, bộ phim thường xuyên bị netizen lên bài chê bai, mỉa mai diễn xuất, trạng thái của nữ chính, kỹ xảo 3 xu, tạo hình cũng như màu phim yếu kém.

    Bên cạnh đó, không ít khán giả lên tiếng tẩy chay nam phụ Lưu Vũ Ninh khi thiết lập nhân vật Lạc Minh Tây của anh đã phá nát cả bộ phim, nhiều tình tiết sáng giá vốn thuộc về nhân vật khác (bao gồm cả cặp đôi chính) bị mang sang cho nam phụ thực hiện khiến câu chuyện của đôi nam nữ chính bị nhạt nhòa. 

    an lac truyen co diem douban khien nguoi xem bat ngo 2
    Địch Lệ Nhiệt Ba và Cung Tuấn trong An Lạc Truyện. Ảnh: Weibo

    Vô vàn vấn đề được chỉ ra nhưng phim vẫn được chấm 5.9 điểm, cao hơn hẳn con số cộng đồng mạng dự đoán. 

    Ngoài ra, điều khiến cộng đồng mạng bất ngờ là lượng người tham gia bình chọn, bản thân Địch Lệ Nhiệt Ba và Cung Tuấn đều thuộc nhóm sao lưu lượng, độ nhận diện cao, thế nhưng chỉ thu hút hơn 80 nghìn người chấm. Khoảng cách chênh lệch tương đối lớn nếu đặt lên bàn cân so sánh với Liên Hoa Lâu của Thành Nghị hay Trường Tương Tư của Dương Tử. 

    Là tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Đế Hoàng Thư của tác giả Tinh Linh, nội dung xoay quanh câu chuyện về Nhậm An Lạc (Địch Lệ Nhiệt Ba diễn) - người con gái lòng đầy chính nghĩa, vô tình gặp được thái tử nước đại Tĩnh - Hàn Diệp (Cung Tuấn diễn) và được chàng mến mộ trong quá trình điều tra chân tướng của gia tộc. Hai con người vì nước vì dân đã nương tựa, bảo vệ cho nhau.

    an lac truyen co diem douban khien nguoi xem bat ngo 6
    Địch Lệ Nhiệt Ba vai Nhậm An Lạc. Ảnh: Weibo
    an lac truyen co diem douban khien nguoi xem bat ngo 7
    Cung Tuấn vai Hàn Diệp. Ảnh: Weibo
    an lac truyen co diem douban khien nguoi xem bat ngo 4
    Ngoài diễn xuất, hai diễn viên còn bị chê vì "chemistry giả trân". Ảnh: Weibo

    Cách đây không lâu, An Lạc Truyện đã bị lên án vì mượn nhiệt từ hai dự án phim hot hit nhất nhì nhà Youku ở thời điểm hiện tại là Khi Anh Chạy Về Phía EmVụng Trộm Không Thể Giấu. Được marketing nhiệt tình là thế nhưng nhiệt độ và sự chú ý của khán giả dành cho phim vẫn chẳng tăng lên được mấy phần, thậm chí còn nhận về cơn mưa gạch đá. 

    Sau năm 2022 khá nhạt nhòa, Địch Lệ Nhiệt Ba đã có tần suất xuất hiện dày đặc trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ năm nay với Công TốAn Lạc Truyện. Mặc dù nhận được kỳ vọng cao từ khán giả, nhưng cả hai bộ phim đều không thành công như mong đợi. Bên cạnh các yếu tố như kịch bản, màu phim, điểm trừ lớn cho sự thất bại của hai bộ phim này là diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba.

    an lac truyen co diem douban khien nguoi xem bat ngo 8
    Địch Lệ Nhiệt Ba trong phim Công Tố. Ảnh: Weibo

    Mang danh đỉnh lưu, lại còn cầm trên tay chiếc cúp Thị hậu Kim Ưng danh giá, nhưng phần lớn các cảnh quay của nàng mỹ nữ Tân Cương vẫn khiến khán giả thất vọng vì năng lực yếu kém, không biết kiểm soát cơ mặt và biểu cảm, thật chí còn thua cả nữ phụ.

    Các bộ phim có mặt trong bảng điểm Douban xếp theo thứ hạng: Đại Tống Thiếu Niên Chí, Liên Hoa Lâu, Trường  Tương Tư, Làm Ánh Sáng Của Chính Mình, Từng Niên Thiếu, Vụng Trộm Không Thể Giaaus, Trường Phong Độ, An Lạc Truyện, Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-lac-truyen-co-diem-douban-khien-nguoi-xem-bat-ngo-a586887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan