+Aa-
    Zalo

    An ninh Nga “phá kế hoạch của Ukraine tấn công đường sắt”

    (ĐS&PL) - Ngày 16/3, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết đã bắt giữ một người đàn ông Nga 61 tuổi vì "lên kế hoạch tấn công thay mặt Ukraine".

    Báo Dân trí dẫn thông tin từ TASS, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) tuyên bố ngăn chặn thành công âm mưu tấn công khủng bố vào Đường sắt xuyên Siberia ở Urals do "đặc vụ tình báo quân đội Ukraine" thực hiện.

    "FSB đã bắt giữ một công dân Nga sinh năm 1962 vì âm mưu tấn công khủng bố tại một trạm trung chuyển của Đường sắt xuyên Siberia ở tỉnh Sverdlovsk, nhận nhiệm vụ từ Cục Tình báo quân sự thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine", TASS dẫn tuyên bố từ văn phòng báo chí FSB ngày 16/3.

    an ninh nga pha ke hoach cua ukraine tan cong duong sat
    Lực lượng An ninh Liên bang Nga. Ảnh: AP

    Theo tuyên bố, người này được tình báo Ukraine chiêu mộ ở thành phố Lviv, được đào tạo trong khóa huấn luyện phá hoại và được đưa đến Nga để đặt chất nổ tự chế trên các đoàn tàu chở hàng phục vụ "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga.

    "Nghi can đã thừa nhận hành vi sai trái và thể hiện thái độ hợp tác với đội điều tra", tuyên bố viết.

    Trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng "đã tịch thu thiết bị liên lạc mà nghi can dùng để bí mật trao đổi với người giám sát trực tiếp, thiết bị làm trật bánh tàu, cũng như số tiền do tình báo Ukraine chuyển để lên kế hoạch và thực hiện tội phạm", tuyên bố bổ sung.

    Điều tra viên Nga đã mở cuộc điều tra hình sự đối với nghi phạm về tội danh Khủng bố bất thành.

    Phía Ukraine chưa lên tiếng về vụ việc này.

    Theo thông tin trên báo Người lao động, trong những tháng gần đây, Ukraine tăng cường tấn công các mục tiêu kinh tế bên trong lãnh thổ Nga. Lực lượng nước này được cho là sử dụng máy bay không người lái (UAV) tầm xa nhắm vào hàng loạt nhà máy lọc dầu ở phía Tây nước Nga.

    Ngày 16/3, Thống đốc vùng Samara (Nga) Dmitry Azarov tố UAV của Ukraine đã tấn công hai nhà máy lọc dầu thuộc tập đoàn dầu mỏ quốc doanh Rosneft trong khu vực, dù không gây thương vong nhưng khiến một cơ sở bốc cháy.

    Ông Azarov viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram rằng nhà máy lọc dầu Syzran ở vùng sông Volga đang bốc cháy. Còn vụ tấn công vào nhà máy lọc dầu Novokubyshev đã bị ngăn chặn. Công nhân ở cả 2 nhà máy đã được sơ tán.

    Một đoạn video chưa được xác minh trên mạng internet cho thấy dường như có một vụ hỏa hoạn lớn tại nhà máy lọc dầu Syzran, trong khi lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-ninh-nga-pha-ke-hoach-cua-ukraine-tan-cong-duong-sat-a614703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan