+Aa-
    Zalo

    Ukraine tập kích UAV, thêm 2 nhà máy lọc dầu Nga bị tấn công

    (ĐS&PL) - Ukraine tiếp tục nhắm đến các nhà máy lọc dầu của Nga nhằm làm phân tâm và suy yếu năng lực kinh tế của nước này.

    Theo báo Vietnamnet, hãng Reuters dẫn thông báo của ông Dmitry Azarov - Thống đốc vùng Samara trên ứng dụng Telegram cho biết, vụ tấn công đầu tiên của UAV Ukraine nhằm vào nhà máy ở Syzran, khiến ngọn lửa bao trùm một khu vực rộng 500m2.

    Cùng thời điểm, một UAV Ukraine khác tấn công nhà máy lọc dầu Novokuibyshevsky và gây ra hỏa hoạn. Tuy nhiên, đám cháy ở nhà máy Novokuibyshevsky được định vị nhanh chóng và dập tắt trong vòng 1,5h sau khi cuộc tấn công diễn ra. 

    ukraine tap kich uav them 2 nha may loc dau nga bi tan cong
    Nhà máy lọc dầu của Nga ở vùng Ryazan bốc cháy sau một cuộc tập kích rạng sáng 13/3. Ảnh: Reuters

    Theo ông Azarov, công nhân ở cả 2 nhà máy đã được sơ tán và không có ai bị thương. Việc đánh giá thiệt hại đang được tiến hành. 

    Báo Dân trí dẫn thông tin từ Pravda, những tuần gần đây, Ukraine gia tăng các cuộc tập kích vào các nhà máy lọc dầu của Nga.

    Một nguồn tin Ukraine nói với Reuters rằng, Cơ quan An ninh Ukraine đứng sau các vụ tập kích này. "Chúng tôi đang thực hiện một cách có hệ thống, tính toán chiến lược để làm suy yếu năng lực kinh tế của Nga", nguồn tin cho hay.

    Giới chức Nga cũng cho rằng, đây là một trong những tính toán của Ukraine nhằm gây bất ổn trước và trong giai đoạn diễn ra bầu cử tổng thống ở Nga.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 15/3 cũng cho biết Ukraine những ngày gần đây liên tiếp triển khai lực lượng cố gắng xâm nhập các khu vực dân cư dân sự trên lãnh thổ Nga, trong đó có Belgorod và Kursk.

    "Họ thất bại ở mọi mũi tiến công. Các đợt xâm nhập đều bị đẩy lùi, đối phương phải rút chạy với tổn thất nặng nề. Quân đội Ukraine điều động hơn 2.500 lính, 35 xe tăng và 40 thiết giáp cho chiến dịch, nhưng đã mất 60% binh lực và hơn 50% tăng thiết giáp", chủ nhân Điện Kremlin cho biết.

    Ông cảnh báo, những vụ tấn công của Ukraine vào Nga trong giai đoạn bầu cử chắc chắn sẽ bị đáp trả.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tap-kich-uav-them-2-nha-may-loc-dau-nga-bi-tan-cong-a614686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan