+Aa-
    Zalo

    Ảnh hưởng vì Covid-19, nhà hàng đổi rẻ đồ ăn lấy khẩu trang để quyên góp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ cần 3 chiếc khẩu trang y tế để đổi được suất ăn, một nhà hàng tại Hàn Quốc đã được dân mạng khen hết lời khi dùng "số tiền" thu được ủng hộ người dân Daegu.

    Chỉ cần 3 chiếc khẩu trang y tế để đổi được suất ăn, một nhà hàng tại Hàn Quốc đã được dân mạng khen hết lời khi dùng "số tiền" thu được ủng hộ người dân Daegu.

    Ngày 22/2, trang @daegugoodfood (fanpage dành cho những người yêu thích ẩm thực Daegu) gây chú ý với bài viết về một nhà hàng kêu gọi khách mang khẩu trang tới quyên góp để đổi lấy các món ăn.

    Nhà hàng tặng đồ ăn miễn phí cho những khách hàng mang khẩu trang tới quyên góp. Ảnh chụp màn hình.

    "Với 3 khẩu trang đem tới quyên góp, bạn sẽ nhận được một suất mì Yangji (10.000 won) hoặc cơm chiên tôm cua (10.000 won). Tất cả số khẩu trang trên sẽ được ủng hộ cho thành phố Daegu. Xin cảm ơn mọi người đã tới nhà hàng của chúng tôi để quyên góp khẩu trang", @daegugoodfood chia sẻ bài viết của một cửa hàng đồ ăn tại Daegu.

    Do nhiều người lo lắng ngồi ăn tại quán sẽ có nguy cơ lây nhiễm virus corona nên các món ăn được đóng hộp để khách mang về.

    Hành động nhân văn của nhà hàng nhanh chóng nhận nhiều lời khen ngợi và ủng hộ tích cực từ dân mạng.

    Theo đó, fanpage với hơn 500.000 người theo dõi này liên tục cập nhật tên, địa chỉ, số điện thoại cùng lượng thực phẩm mà các cửa hàng trong khu vực Daegu đang cần bán. Các mặt hàng này chủ yếu là đồ ăn, hoa quả và được bán với giá rẻ hơn ngày thường.

    Tính đến ngày 24/2, Hàn Quốc có 763 ca nhiễm virus corona với 7 ca tử vong khiến nước này trở thành ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc. Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, người dân tại Daegu - ổ dịch lớn nhất của Hàn Quốc - không khỏi lo lắng, bất an.

    Trước tình đó, nhiều cá nhân tổ chức ở Hàn Quốc đã vận động quyên góp tiền bạc, vật tư để ủng hộ, giúp đỡ người dân Daegu sớm vượt qua dịch bệnh.

    Nam diễn viên Park Seo Joon đã ủng hộ 100 triệu won cho chiến dịch chống dịch Covid-19.

    Nhiều sao Hàn đã quyên góp ủng hộ chiến dịch chống Covid-19 như nam diễn viên Park Seo Joon và nữ diễn viên Kim Go Eun đã ủng hộ mỗi người 100 triệu won (1,9 tỷ đồng), nữ diễn viên Lee Young Ae ủng hộ 50 triệu won, ca sĩ Chung Ha ủng hộ 20 triệu won, Hong Jin Young ủng hộ 5.000 chiếc khẩu trang, công ty giải trí Pledis Entertainment ủng hộ bữa ăn cho người già neo đơn và gia đình khó khăn...

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-huong-vi-covid-19-nha-hang-doi-re-do-an-lay-khau-trang-de-quyen-gop-a312862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan