+Aa-
    Zalo

    Anh nông dân Nhật diện com-lê đi làm đồng và lý do không ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một anh nông dân người Nhật quyết tâm thay đổi nhận thức của mọi người về công việc đồng áng thông qua nhưng bộ trang phục bảnh bao của mình.

    (ĐSPL) – Một anh nông dân người Nhật quyết tâm thay đổi nhận thức của mọi người về công việc đồng áng thông qua nhưng bộ trang phục bảnh bao của mình.


    Kiyoto Saito, một nông dân trẻ đến từ Kengo, quận Yamagata của Nhật Bản, đang cố gắng để thay đổi nhận thức của người dân về công tác nông nghiệp thông qua các trang phục khác thường của ông. Cho dù anh ấy lái xe một máy kéo, hoặc đang đứng trong ruộng lúa lầy lội ngập đến đầu gối của mình, thì anh ấy vẫn luôn luôn mặc một bộ đồ thanh lịch hoàn chỉnh với áo sơ mi và cà vạt.

    Xem video:

    [mecloud]WFl6CV4TYV[/mecloud]

    Được biết, gia đình Kiyoto đã làm nghề trồng lúa trong suốt 400 năm qua. Nhưng khi Kiyoto còn là vị thành niên, anh thấy đây là một công việc nhàm chán và đã chuyển đến thành phố sinh sống. Anh trở về thị trấn quê hương của mình một vài năm trước đây, anh quyết tâm lập gia đình ở quê hương và tham gia tiếp quản công việc gia đình. Tất nhiên là với cách làm độc đáo của mình.


    Ý tưởng về việc mặc một bộ đồ lịch lãm khi làm việc đồng áng bắt đầu từ một câu chuyện đùa. Một ngày nọ, ở bàn ăn, anh em nhà Kyioto đã nói đùa về việc mặc bộ đồ thanh lịch trong công tác nông nghiệp, nhưng Kyioto nghĩ chuyện đó một cách nghiêm túc. Ông xem những ý tưởng như là cách hoàn hảo để thay đổi nhận thức của người dân về công tác nông nghiệp ở Nhật Bản.

    "Hầu hết mọi người nghĩ về người nông dân làm ruộng là sẽ bẩn thỉu suốt cả ngày và lợi nhuận thì ít," anh nói với Zoomin TV. "Tôi muốn các bạn trẻ nhìn vào và nghĩ rằng 'làm ruộng trông thật vui'."

    Tuy nhiên, công việc này lúc đầu không quá dễ dàng vì không ai hiểu anh đang muốn làm gì ở trên đồng trong bộ vét công sở. "Tôi đã trở nên quá nổi bật, họ không hiểu được rằng tại sao tôi lại mặc vét. Một người nông dân khác còn hỏi tôi ‘Cậu đang biến chúng tôi thành trò hề ư?’".


    Điều này cũng làm cả gia đình Kiyoto ngạc nhiên. Ông nội của ông lo lắng rằng làm công việc đồng áng trong một bộ đồ sẽ gặp nguy hiểm, và cha của anh còn thừa nhận rằng ông cũng bối rối mà không nói bất cứ điều gì.

    Hiện tại mọi người xung quanh đã hiểu hơn về ý nghĩa của bộ vét bảnh choẹ trên đồng lúa và công cuộc 'thách thức định kiến xã hội của Kiyoto. Anh cho biết mình đã nhận được rất nhiều lời động viên cổ vũ.

    Một nông dân trồng lúa mặc com-lê làm đồng là một điều đặc biệt, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Saito đã xuất hiện trên tờ báo lớn nhất của Nhật Bản - Yomiuri Simbun, cũng như các ấn phẩm và trên các chương trình truyền hình khác nhau. Anh cũng có một blog, nơi anh thường xuyên đăng những kinh nghiệm canh tác và hình ảnh của mình.

    PHƯƠNG HÀ (Theo Odditycentral)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

     [mecloud]SOS3lB3b46[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-nong-dan-nhat-dien-com-le-di-lam-dong-va-ly-do-khong-ngo-a166255.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan