+Aa-
    Zalo

    Anh, Pháp lên kế hoạch đưa tàu chiến tới Biển Đông năm nay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 3/6, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp và Anh tuyên bố sẽ đưa tàu chiến vào Biển Đông nhằm bảo vệ trật tự khu vực dựa trên luật pháp quốc tế.

    Ngày 3/6, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp và Anh tuyên bố sẽ đưa tàu chiến vào Biển Đông nhằm bảo vệ trật tự khu vực dựa trên luật pháp quốc tế.

    Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly phát biểu tại Đối thoại Shangri-la ngày 3/6. - Ảnh: Straits Times.

    Tuyên bố của hai thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc được đưa ra tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore.

    Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly cho biết nước này sẽ cử một nhóm công tác hàng hải đi cùng trực thăng và tàu biển của Anh ghé thăm Singapore vào tuần tới, sau đó "tiến vào một số khu vực ở Biển Đông".

    "Sẽ có lúc một giọng nói lạnh lùng yêu cầu chúng tôi phải ra khỏi 'vùng lãnh hải'. Nhưng chỉ huy của chúng tôi sẽ bình tĩnh trả lời rằng ông ấy vẫn sẽ cho tàu chạy bình thường, vì theo luật pháp quốc tế, đó thực sự là vùng biển quốc tế" - bà Parly nói.

    Nữ bộ trưởng quốc phòng Pháp cho biết bằng cách thực thi hoạt động tự do hàng hải với các đồng minh và bạn bè, Paris đã góp phần vào việc thiết lập trật tự dựa trên những quy tắc ở Biển Đông, đặt mình vào vị trí phản đối tuyên bố chủ quyền phi pháp trên các đảo ở vùng biển này. Bà Parly cho rằng cần phải mở rộng nỗ lực nói trên hơn nữa.

    Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson. - Ảnh: EPA.

    Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson cũng khẳng định sự tham gia của nước này: “Với mong muốn hợp tác gần gũi hơn với bạn bè trong khu vực nhằm bảo vệ pháp quyền và tự do quốc tế, chúng tôi vừa thiết lập Đội Tham mưu quốc phòng Anh tại Singapore, cũng như triển khai chiến hạm đến khu vực”.

    Ông Gavin Williamson xác nhận London sẽ điều 3 tàu chiến tới Biển Đông để phản đối ảnh hưởng "không có lợi", bảo vệ trật tự và truyền tải thông điệp rằng các nước cần phải "hành động theo luật lệ".

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-phap-len-ke-hoach-dua-tau-chien-toi-bien-dong-nam-nay-a231748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan