+Aa-
    Zalo

    Anh tập trung vào những nút thắt quan trọng vụ 39 thi thể trong container

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng Anh hiện hướng sự tập trung vào các nút thắt quan trọng nhằm xác định nguyên nhân dẫn tới vụ 39 người tử vong trong thùng container tại nước này.

    Lực lượng chức năng Anh hiện hướng sự tập trung vào các nút thắt quan trọng nhằm xác định nguyên nhân dẫn tới vụ 39 người tử vong trong thùng container tại nước này.

    Hiện trường phát hiện 39 thi thể trong container. Ảnh: PA

    Lực lượng cảnh sát Anh đang tập trung truy tìm hai anh em đến từ Bắc Ireland vốn được coi là “mắt xích” trong đường dây buôn người, trong khi tiếp tục thẩm vấn các nghi phạm có liên quan khác.

    Mới đây, cảnh sát hạt Essex công bố ảnh và ra lệnh truy nã đối với hai nghi phạm quan trọng là hai anh em ruột trong vụ án mạng kinh hoàng liên quan tới người nhập cư vào Anh.

    Theo Chánh thanh tra cảnh sát Stuart Hooper, việc truy tìm và thẩm vấn hai anh em Ronan Hughes, 40 tuổi và Christopher Hughes, 34 tuổi, từ Armagh đóng vai trò quan trọng đối với cuộc điều tra của cảnh sát Anh, vì 2 đối tượng này bị nghi ngờ liên quan trực tiếp đến đường dây buôn người.

    Cảnh sát cũng cho rằng anh em nhà Hughes là người Bắc Ireland nhưng có liên hệ với các đầu mối ở Cộng hòa Ireland. Lực lượng chức năng Anh đề nghị bất kỳ ai có thông tin gì về anh em nhà Hughes hãy mau chóng liên lạc với cảnh sát.

    Tại phiên xét xử đầu tiên đối với đối tượng Maurice Robinson, 25 tuổi - tài xế chiếc xe “tử thần” chở 39 nạn nhân xấu số đã diễn ra tại Tòa án hình sự sơ thẩm Chelmsford. Phiên tòa chủ yếu tập trung vào thông tin cơ bản của vụ án.

    Sau khi xác nhận tên tuổi, địa chỉ và quốc tịch, thẩm phán chủ tọa phiên tòa đã công bố cáo buộc Robinson phạm hàng chục tội danh, trong đó bao gồm ngộ sát, buôn người, đưa người nhập cư trái phép và rửa tiền.

    Sắp tới, vào ngày 25/11, Robinson sẽ tiếp tục phải có mặt tại Tòa án hình sự trung ương tại Old Bailey ở thủ đô London.

    Mặc dù tài xế này được coi là một mắt xích quan trọng để các nhà điều tra tìm ra chân tướng vụ việc, song giới chuyên gia nhận định, Robinson cũng chỉ là một phần rất nhỏ trong đường dây buôn người vốn rất phức tạp.

    "Tài xế Maurice Robinson chỉ là con cá nhỏ nhất trong vụ việc này. Chúng ta phải hiểu rằng, buôn lậu và buôn người là mạng lưới toàn cầu, quốc tế và xuyên quốc gia, có sự liên quan của nhiều quốc gia, từ vấn đề xuất xứ, quá cảnh hay đích đến. Phần lớn nạn nhân của vụ việc lần này là những người đến từ các nước đang phát triển và kém phát triển", ông Al Fuertes, phó giáo sư tại Đại học George Mason, một học giả Mỹ nói.

    Trước đó, tờ Washington Post đưa tin, 39 thi thể được phát hiện trong container bao gồm 8 phụ nữ và 31 đàn ông. Họ được chở theo đường biển từ cảng Zeebrugge của Bỉ, cập bến cảng Purfleet ở Essex trên sông Thames lúc khoảng 0h30 ngày 23/10. Chiếc xe tải nhận thùng container tại Purfleet đã vào Anh theo đường khác thông qua phà từ Dublin, cập cảng Holyhead ở Bắc Wales ngày 20/10.

    Vào khoảng 1h5 ngày 20/10, xe tải chở theo container rời Purfleet. Chỉ 35 phút sau, cảnh sát nhận cuộc gọi từ dịch vụ cứu thương thông báo có nhiều người chết trong thùng container. Văn phòng Công tố liên bang Bỉ đang tập trung làm rõ chủ mưu vụ vận chuyển 39 người nhập cư này.

    Ngày 24/10, giới chức Anh cho biết 39 người chết trong container tại khu công nghiệp Waterglade ở Đông Nam nước này có thể là nạn nhân của các băng đảng buôn người vào Anh qua container tàu biểu từ các cảng biển châu Âu. Đây là một trong những vụ giết người nghiêm trọng nhất ở Anh. Cảnh sát điều tra đã mở rộng ra cả Bỉ, Ireland, Bulgaria và Trung Quốc.

    Cảnh sát Anh đã bắt người lái chiếc xe tải chở thùng container đông lạnh Maurice Robinson với cáo buộc Robinson phạm 39 tội danh gồm ngộ sát, buôn người, đưa người nhập cư trái phép và rửa tiền.

    Cơ quan Phòng chống Tội phạm Quốc gia Anh đang khẩn trương xác định các băng nhóm tội phạm có tổ chức khả nghi.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-tap-trung-vao-nhung-nut-that-quan-trong-vu-39-thi-the-trong-container-a298910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan