+Aa-
    Zalo

    Ảnh: Toàn cảnh Khu sinh thái Hòa Phát được "đặt" trên đất nông nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khu tổ hợp như một "biệt phủ" gồm sân golf, bể bơi, các khu nhà nghỉ dưỡng... có diện tích 14.230m2 nằm trên khu vực đất nông nghiệp thuộc phường Long Biên gây nhức nhối.

    Khu sinh thái gồm sân golf, bể bơi, các khu nhà nghỉ dưỡng... có diện tích 14.230m2 nằm trên khu vực đất nông nghiệp thuộc phường Long Biên (quận Long Biên, Hà Nội) khiến dư luận ngỡ ngàng.

    [presscloud]3416[/presscloud]

    Khu sinh thái Hòa Phát nằm trên lạch trũng ven đê thuộc quỹ đất công do Ủy ban nhân dân phường Long Biên quản lý, với tổng diện tích: 14.230m2. Diện tích này được UBND phường sở tại xác nhận là đất nông nghiệp.
    Một tổ hợp bao gồm nhiều công trình, hạng mục khác nhau
    Cụm công trình “lạ mắt” này gồm 1 sân tập golf nhỏ với đủ các hạng mục như sân tập, khu phát bóng có mai che.
    Đặc biệt, khu vực này có nhiều nhà kiên cố lớn nhỏ với hồ cá, cây cảnh và bể bơi xung quanh.

    Trao đổi với báo chí, ông Ngô Tuấn Ngọc, cán bộ địa chính phường này cho biết, việc sử dụng sai mục đích tại khu đất này được xác định từ năm 2011 nhưng chưa được xử lý.

    Khu đất này sau đó chuyển cho ông Nguyễn Ngọc Quang - thành viên Hội đồng quản trị của Tập đoàn Hòa Phát quản lý, thực hiện phương án trồng các sản phẩm nông nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình làm, ông Quang có vi phạm mục đích sử dụng đất, xây dựng sân golf, nhà hàng và UBND quận Long Biên đã có Kết luận thanh tra số 1011 vào năm 2011 nhằm thu hồi lại khu vực này.  

    Đại diện truyền thông của Tập đoàn Hòa Phát cho biết, khu sinh thái Hòa Phát không liên quan đến Tập đoàn Hòa Phát mà khu đất này đứng tên sử dụng của một trong những thành viên Hội đồng quản trị của Tập đoàn Hòa Phát.


    Ông Ngô Tuấn Ngọc, cán bộ địa chính phường Long Biên cho biết : “Chúng tôi gặp khó khăn trong quá trình thu hồi khu đất sử dụng sai mục đích vì nhiều khi các đồng chí nhìn ra sân golf nhưng người ta bảo đấy là "sân trồng cỏ". 
    Sau khi vấp phải phản ứng từ dư luận, Khu sinh thái Hoà Phát đã âm thầm gỡ biển tên. Tuy nhiên theo phản ánh của người dân và ghi nhận của phóng viên khu tổ hợp này vẫn hoạt động bình thường.

    Thanh Phong (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-toan-canh-khu-sinh-thai-hoa-phat-duoc-dat-tren-dat-nong-nghiep-a237095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan