+Aa-
    Zalo

    Anh tuyên bố cung cấp cho Ukraine hơn 10.000 UAV trong năm 2024

    (ĐS&PL) - Gói ngân sách viện trợ mới của Anh dự kiến cung cấp hơn 10.000 UAV cho lực lượng Ukraine trong năm 2024.

    Ngày 7/3, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps đã có chuyến thăm đến thủ đô Kiev. Tại đây, ông Grant Shapps tuyên bố London sẽ phân bổ gói viện trợ bổ sung trị giá 415 triệu USD cho Ukraine ngay trong năm 2024 này, dự kiến bao gồm hơn 10.000 máy bay không người lái (UAV) các loại.

    Hầu hết số thiết bị này sẽ là UAV FPV (góc nhìn thứ nhất), loại UAV được điều khiển bằng tay cầm với bộ thiết bị thu phát hình ảnh gắn trên đầu người điều khiển, giúp họ có góc nhìn chân thực giống như đang ngồi trong buồng lái máy bay.

    anh cam ket cap may bay khong nguoi lai the he moi cho ukraine spl
    Các máy bay không người lái của Ukraine. Ảnh: Getty

    Gói viện trợ cũng bao gồm 1.000 UAV tự sát, UAV trinh sát và hàng hải. "Chúng tôi sẽ trang bị cho Ukraine những chiếc UAV tiên tiến nhất đến từ ngành công nghiệp quốc phòng hàng đầu thế giới của Anh, từ nhà máy ra thẳng tiền tuyến", ông Shapps tuyên bố.

    Bộ Quốc phòng Anh cho biết lực lượng Ukraine đã sử dụng nhiều loại UAV trong cuộc xung đột, "phá hủy và làm hư hại hàng nghìn thiết bị và phương tiện của Nga".

    Trong khi đó, Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng các “vũ khí thần kỳ” của phương Tây cho đến nay vẫn chưa thể thay đổi được cục diện của Kiev trên chiến trường.

    “Không có vũ khí thần kỳ nào có khả năng thay đổi đáng kể tình hình trên chiến trường, cho dù đó là xe tăng hạng nặng, hệ thống phòng không hay pháo phản lực phóng loạt”, Đại sứ Nga tại Đức Sergey Nechayev bình luận vào tháng 12/2023 sau khi Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã sử dụng thuật ngữ tương tự để mô tả bom chùm do Mỹ cung cấp cho Kiev.

    UAV đã được chứng minh là hữu ích cho cả hai bên trong cuộc xung đột Ukraine, khi các lực lượng Nga và Ukraine sử dụng các thiết bị không người lái sẵn có trên thị trường để tấn công bộ binh của nhau.

    Nga đã sử dụng rộng rãi máy bay không người lái tự sát Lancet để phá hủy thiết giáp Ukraine, trong khi máy bay không người lái hải quân do phương Tây cung cấp của Ukraine đã cho phép Kiev tấn công Hạm đội Biển Đen của Nga.

    Mộc Miên (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-tuyen-bo-cung-cap-cho-ukraine-hon-10-000-uav-trong-nam-2024-a613577.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan