+Aa-
    Zalo

    Anh và EU đạt thỏa thuận mới về chuyển giao hậu Brexit

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà đàm phán của EU và Anh đã nhất trí về những nội dung của một dự thảo hiệp định Brexit, nhằm giải quyết giai đoạn chuyển giao và các vấn đề khác.

    Các nhà đàm phán của EU và Anh đã nhất trí về những nội dung của một dự thảo hiệp định Brexit, nhằm giải quyết giai đoạn chuyển giao và các vấn đề khác.

    Theo Reuters, ngày 19/3, một nhà ngoại giao cấp cao Liên minh châu Âu (EU) thông báo các nhà đàm phán của khối này và Anh đã nhất trí về những nội dung của một dự thảo hiệp định Brexit, nhằm giải quyết giai đoạn chuyển giao và các vấn đề khác.

    Hai bên cũng có một thỏa thuận rõ ràng về những cách giải quyết vấn đề biên giới Ireland, dù rằng một số nội dung vẫn chưa được giải quyết.

    Ảnh minh họa. Nguồn: AP

    Phát biểu sau khi các nhà đàm phán EU gặp phái viên của 27 quốc gia thành viên còn lại của khối, nhà ngoại giao này cho biết các nội dung cuối cùng đã được nhất trí, cũng như về quyền của các công dân châu Âu sống ở Anh và một thỏa thuận tài chính.

    Hiện vẫn chưa rõ liệu các nhà lãnh đạo EU hoặc Anh có muốn phê chuẩn nội dung cuối cùng về việc chuyển giao vào ngày 23/3 tới hay không. Ireland đã tăng cường nỗ lực để nhận được sự đảm bảo từ Anh rằng nếu cần thiết, Dublin sẽ chấp thuận một giải pháp "bổ sung" trong vấn đề biên giới với Bắc Ireland, điều này đã được đưa vào dự thảo hiệp ước.

    Phía Anh lại cho rằng giải pháp này, vốn sẽ đẩy Bắc Ireland vào sự kiểm soát về mặt kinh tế của EU và tách khỏi Anh, là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được.

    Sau cuộc họp với Trưởng đoàn đàm phán EU Michel Barnier hôm 19/3, Bộ trưởng Ngoại giao Ireland Simon Coveney đã chia sẻ trên Twitter cá nhân rằng: "Các cuộc đàm phán về Brexit đang tiến triển. Những diễn biến trong vấn đề Ireland vẫn là ưu tiên hàng đầu với cả hai phía và sự đoàn kết với đối tác EU của chúng tôi vẫn đang rất mạnh mẽ".

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-va-eu-dat-thoa-thuan-moi-ve-chuyen-giao-hau-brexit-a223078.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan