+Aa-
    Zalo

    Áp lực phải thành công và trào lưu dùng "máy thở oxy" của giới trẻ Trung Quốc

    (ĐS&PL) - Áp lực phải thành công khiến nhiều thanh niên ở Trung Quốc tìm đến "máy thở oxy" để cải thiện hiệu suất làm việc và học tập.

    Theo báo South China Morning Post, trào lưu này bắt đầu sau một bài viết "trending" (tạm dịch: tạo xu hướng) trên mạng xã hội Tiểu hồng thư của Trung Quốc. Với tên gọi "Oxy còn hữu dụng hơn cà phê", bài viết nhận được hơn 5,6 triệu lượt xem kể từ khi đăng tải vào ngày 10/9.

    ap luc phai thanh cong va trao luu su dung may tho oxy cua gioi tre trung quoc2

    Thanh niên Trung Quốc đăng tải hình ảnh bản thân dùng máy tạo oxy thay vì cà phê để tỉnh táo khi làm việc hoặc học hành. Ảnh: SCMP

    Chủ đề "oxy hữu ích hơn cà phê" đã trở thành xu hướng trên nền tảng mạng xã hội Xiaohongshu hôm 10/9, thu hút hơn 5,6 triệu lượt xem, theo SCMP.

    Theo đó, một chủ tài khoản có tên @Zhumali (26 tuổi) đã đăng tải một bức hình chụp cô đang sử dụng máy tạo oxy di động trong văn phòng. Nữ nhân viên giải thích mua thiết bị này để có thể cùng các đồng nghiệp làm việc đến 23h hàng ngày.

    Bên cạnh đó, người này cũng tiết lộ tác dụng tích cực của thiết bị này là khiến sếp ít thúc giục hơn, khi thấy nhân viên phải thở oxy tại nơi làm việc.

    ap luc phai thanh cong va trao luu su dung may tho oxy cua gioi tre trung quoc

    Theo Zhimali, một tác dụng phụ tích cực khác là sếp cô ít ép cô làm việc hơn sau khi nhìn thấy cô sử dụng ống thở tại văn phòng. Ảnh: Tiểu hồng thư

    Một sinh viên đại học 21 tuổi có tài khoản tên Biqibaodiyizhangyumei kể cô sử dụng ống thở để đầu óc tỉnh táo hơn mỗi khi buồn ngủ lúc học tập. Theo cô, đây là sự thay thế tuyệt vời cho cà phê bởi loại đồ uống này làm tim cô đập quá nhanh.

    Tất nhiên không phải ai cũng đồng tình với trào lưu này. Một số người phản bác việc sử dụng ống thở "tăng cường" là vô ích, thậm chí phản tác dụng.

    Một phản hồi dưới bài đăng của tài khoản Biqibaodiyizhangyumei viết: "Ngay cả lừa cũng được xả hơi khi làm việc quá mệt, mà giờ con người lại phải trả tiền cho không khí chúng ta có thể hít thở thoải mái".

    Một cư dân mạng khác cũng khuyên không nên sử dụng bình oxy vì phụ thuộc vào nó không có lợi cho sức khỏe lâu dài.

    Theo ông Mou Xiandong, bác sĩ tại bệnh viện Thanh Hoa Trường Canh Bắc Kinh, lạm dụng bình thở oxy có thể khiến người khỏe mạnh tổn thương phổi hoặc ngộ độc oxy, dẫn đến các vấn đề về đường hô hấp và thậm chí là tử vong.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ap-luc-phai-thanh-cong-va-trao-luu-dung-may-tho-oxy-cua-gioi-tre-trung-quoc-a591500.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan