+Aa-
    Zalo

    Apple bị tố sử dụng pin giá rẻ nhanh xuống cấp cho iPhone 14 và 15

    (ĐS&PL) - Một chuyên gia rò rỉ vừa tuyên bố rằng Apple đang dùng pin rẻ hơn trên các thành viên dòng iPhone 14 và 15 so với pin có trên dòng iPhone 13.

    Theo @RGcloudS, pin của dòng iPhone 14 và 15 có tuổi thọ trung bình là 600 chu kỳ (sạc/xả), trong khi hầu hết các điện thoại hàng đầu thông thường đều sử dụng pin có tuổi thọ 800 chu kỳ. Nguyên nhân dẫn đến sự thiếu hụt chu kỳ sạc là do các tế bào trong mỗi viên pin có chất lượng thấp hơn.

    apple bi to su dung pin gia re nhanh xuong cap cho iphone 14 va 15 1
    Pin giá rẻ hơn ảnh hưởng đến tuổi thọ pin iPhone 14 series.

    Để so sánh, chuyên gia này cho biết các tế bào pin được sử dụng trong các điện thoại hàng đầu đến từ các công ty thuộc Tập đoàn BBK của Trung Quốc có tính năng “tế bào tự phục hồi tiên tiến hơn” cho tuổi thọ lên đến 1.600 chu kỳ. Điều này diễn ra bất chấp thực tế là nhiều điện thoại trong số này cũng cung cấp tốc độ sạc ở mức 100W hoặc cao tới 240W.

    Trong khi đó, tốc độ sạc của pin trên iPhone chỉ là 27W ở bản cao cấp nhất về cơ bản sẽ cho tình trạng pin tốt hơn. Hiện tại, có vẻ như người dùng iPhone 14 và 15 series có thể gặp bất lợi kép là sạc chậm hơn và giảm tuổi thọ pin.

    Chỉ đến tháng 8, mới xuất hiện các báo cáo cho thấy chủ sở hữu dòng iPhone 14 đang gặp phải sự cố xuống cấp pin sớm hơn thông thường. Đề cập đến vấn đề này, The Verge lưu ý rằng chưa đầy 1 năm kể từ khi sở hữu điện thoại dòng iPhone 14, người dùng đã thấy mức dung lượng pin xuống thấp tới 88% và đó là điều bất thường.

    Các chuyên gia nhận thấy tình trạng pin sớm giảm trên các mẫu iPhone 14 của họ và cho biết hầu hết đều không thấy mức dung lượng được báo cáo giảm cho đến ít nhất là 2 năm sử dụng.

    Một trang hỗ trợ của Apple cho biết “pin của iPhone được thiết kế để duy trì tới 80% dung lượng ban đầu sau 500 chu kỳ sạc hoàn chỉnh”. Apple sẽ thay pin nếu nó đạt công suất dưới 80% trong vòng 12 tháng - điều được hãng cho là bị lỗi.

    Nếu nó giảm xuống 79% bất cứ lúc nào sau hơn một năm sở hữu thì Apple sẽ cung cấp dịch vụ thay pin với giá 99 USD. Giả sử chủ sở hữu iPhone 14 báo cáo rằng pin chỉ còn 88% sau 8 tháng sở hữu kể từ lúc mua vào tháng 10 năm ngoái, đó có thể là một vấn đề rắc rối lớn.

    apple bi to su dung pin gia re nhanh xuong cap cho iphone 14 va 15 2
    Điều tương tự cũng xảy ra với tuổi thọ pin iPhone 15 series.

    Điều thú vị là, người mua các sản phẩm khác từ Apple có thể mong đợi số chu kỳ sạc cao hơn. Chủ sở hữu iPad, Apple Watch và MacBook đều có thể mong đợi tận hưởng những thiết bị giữ tới 80% công suất ban đầu sau 1000 chu kỳ sạc đầy.

    Sự khác biệt chính giữa các dòng sản phẩm này là các mẫu iPhone bán được với số lượng cao hơn nhiều so với các sản phẩm khác của Apple, và vấn đề về chuỗi cung ứng có thể đóng vai trò trong sự khác biệt này. Những người hoài nghi có thể cho rằng Apple đã xây dựng một doanh nghiệp dịch vụ rất thành công cho iPhone của mình và họ có thể kiếm lợi nhuận từ dịch vụ thay pin.

    Về phần mình, @RgcloudS cho rằng Apple đã đưa ra quyết định sử dụng pin rẻ hơn để bù đắp chi phí bao gồm các thành phần mới hơn khác nhằm kiểm soát giá trong khi vẫn giữ nguyên trải nghiệm. Tất nhiên, khách hàng tiếp tục mua iPhone với số lượng lớn nhưng ít nhiều họ vẫn có những lo ngại mỗi khi pin gần đến hết 1 năm sử dụng.

    Linh Hồ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-bi-to-su-dung-pin-gia-re-nhanh-xuong-cap-cho-iphone-14-va-15-a594232.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan