+Aa-
    Zalo

    Bảng xếp hạng iPhone 15 Series: Lựa chọn nào tối ưu nhất?

    (ĐS&PL) - iPhone 15 series sở hữu nhiều cải tiến tính năng mới bao gồm cấu hình, hệ thống camera, thiết kế,... Nhưng trong loạt siêu phẩm mới ra mắt, đâu là chiếc điệu thoại đáng mua nhất?

    Dòng iPhone 15 đã chính thức được bán ra với nhiều ưu đãi hấp dẫn từ nhiều hệ thống bán lẻ trong nước. Tuy nhiên, giữa hàng chục mẫu iPhone, đâu là chiếc iPhone tốt nhất?

    bang xep hang iphone 15 series lua chon nao toi uu nhat
    Ảnh minh hoạ.

    Thực tế, mỗi mẫu iPhone đều có thế mạnh khác nhau. Dưới đây là những mẫu iPhone đáng sở hữu nhất năm nay đến từ The Verge, giúp người hâm mộ lựa chọn dễ dàng hơn:

    1. iPhone 15 - Chiếc iPhone tốt nhất cho hầu hết mọi người

    Giá bán từ: 21,99 triệu đồng

    iPhone 15 tiếp thu một số điểm mới từ các mẫu iPhone Pro của thế hệ trước, ví dụ như khu vực Dynamic Island, camera 48MP, chip A16 Bionic đồng thời bổ sung cổng USB-C phổ biến. Sản phẩm này không hoàn toàn mới nhưng là một bước tiến vững chắc so với iPhone 14.

    bang xep hang iphone 15 series lua chon nao toi uu nhat 2

    Bên cạnh đó, iPhone 15 không có được mọi thứ từ iPhone 14 Pro, ví dụ như: tính năng mà hình luôn bật; cảm biến 48 megapixel lớn hơn và tốc độ làm mới màn hình 120Hz.

    Bù lại, đây là lựa chọn khá ổn cho những iFan nâng cấp từ iPhone 11 hoặc iPhone 12. Khả năng zoom 2x của camera mới là một lựa chọn tuyệt vời để chụp chân dung và Dynamic Island sẽ giúp đưa thông tin quan trọng lên đầu màn hình một cách hữu ích. Việc chuyển sang USB-C trên dòng iPhone mới cũng rất tiện dụng.

    2. iPhone 15 Pro - iPhone cao cấp tốt nhất

    Giá bán từ: 27,99 triệu đồng

    Chiếc iPhone này có cả những điều mới mẻ và cũ kỹ. Giống như 14 Pro, sản phẩm có màn hình ProMotion 6,1 inch và ba camera sau, đi kèm Dynamic Island và tính năng màn hình luôn bật.

    Dù vậy, iPhone 15 Pro là một thiết bị rất khác biệt: nhẹ hơn 19 gram so với iPhone 14 Pro nên dễ cầm hơn đáng kể và các cạnh được bo cong nhẹ nhàng để cầm nắm thoải mái hơn. Thêm nữa, Nút Hành động mới sẽ cho phép người dùng sử dụng các tính năng linh hoạt hơn.

    bang xep hang iphone 15 series lua chon nao toi uu nhat 3

    Ở bên trong, chip A17 Pro mới giúp game thủ có thể chơi các trò chơi AAA mượt mà hơn. Ngoài ra, smartphone cao cấp còn có một số cải tiến về camera dựa trên phần mềm, bao gồm 2 “ống kính” 28mm và 35mm mới cho camera chính, bổ sung cho ống kính tele 3x (khoảng 77mm).

    Và giống như iPhone 15 và iPhone 15 Plus, người dùng có thể áp dụng Chế độ chân dung cho ảnh sau khi chụp. Các nhà quay phim cũng sẽ đánh giá cao quyền truy cập vào tùy chọn ProRes Log mới - giúp kết hợp cảnh quay iPhone vào cảnh quay nhiều camera dễ dàng hơn.

    3. iPhone 15 Pro Max - iPhone tốt nhất cho nhiếp ảnh gia

    Giá bán từ: 34,99 triệu đồng

    Những năm gần đây, hai mẫu iPhone Pro thường có phần cứng camera giống nhau. Điều đó đã thay đổi trong năm nay khi iPhone 15 Pro Max có ống kính zoom 5x mới, thay thế cho ống kính tele 3x trên iPhone 15 Pro. Ngoài kích thước màn hình và pin, đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 mẫu iPhone Pro 2023. Và đối với một số nhiếp ảnh gia, điều này đủ để khiến chiếc điện thoại cỡ lớn trở nên hấp dẫn hơn nhiều.

    bang xep hang iphone 15 series lua chon nao toi uu nhat 4

    Ống kính tele 12 megapixel với khả năng zoom quang 5x của iPhone 15 Pro Max tương đương với tiêu cự 120mm trên máy ảnh full-frame. Thiết lập này tạo ra những bức ảnh chân dung ấn tượng.

    Đáng chú ý, iPhone 15 Pro Max nhẹ hơn 19 gram so với iPhone 14 Pro Max. Đồng thời, giá bán của chiếc smartphone cao cấp cũng rất “khét”, không dành cho tất cả mọi người

    4. iPhone 15 Plus - iPhone có thời lượng pin tốt nhất

    Giá bán từ: 25,49 triệu đồng

    Hầu như không có nhiều khác biệt về thông số kỹ thuật giữa iPhone 15 và iPhone 15 Plus.

    iPhone 15 Plus có màn hình 6,7 inch lớn hơn và pin lớn hơn, có thể phát trực tuyến 20 giờ video thay vì 16 giờ trên iPhone 15 tiêu chuẩn. Thời lượng này thậm chí còn tốt hơn so với iPhone 15 Pro Max do có tính năng ProMotion.

    bang xep hang iphone 15 series lua chon nao toi uu nhat 5

    Nếu không cần tốc độ làm mới màn hình cao, camera tele hay Nút hành động, iPhone 15 Plus là lựa chọn tốt nhất.

    5. iPhone SE 3 - iPhone giá rẻ tốt nhất

    Giá bán từ: 9,99 triệu đồng

    iPhone SE 3 năm 2022 đang là chiếc iPhone rẻ nhất. Sản phẩm tích hợp một số tính năng đặc biệt, không có trên nhiều điện thoại tầm trung khác như: sạc không dây, bộ xử lý mạnh mẽ và xếp hạng IP67 cho khả năng chống nước và bụi tốt.

    bang xep hang iphone 15 series lua chon nao toi uu nhat 6
    Chú thích ảnh

    Tuy nhiên, trải nghiệm sử dụng iPhone SE bị cản trở bởi màn hình nhỏ - 4,7 inch và tuổi thọ pin ngắn, khả năng nhiếp ảnh hạn chế với camera sau đơn 12MP. Đây là mẫu smartphone phù hợp cho người dùng thích sử dụng điện thoại cỡ nhỏ, dễ dàng bỏ túi, muốn có trải nghiệm hoài cổ cùng phím Home.

    Anh Khang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-xep-hang-iphone-15-series-lua-chon-nao-toi-uu-nhat-a593878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan