+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/10: Vì sao iPhone 15 nóng bất thường?

    (ĐS&PL) - Vì sao iPhone 15 nóng bất thường?; Xiaomi ra mắt máy tính bảng 11-inches Redmi Pad SE giá rẻ.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/10/2023.

    Vì sao iPhone 15 nóng bất thường?

    Sáng 1/10 (giờ Việt Nam), Apple đã chính thức lên tiếng về hiện tượng máy bị nóng bất thường mà nhiều người dùng trên toàn cầu gặp phải khi sử dụng các dòng iPhone 15.

    Theo Apple, hiện tượng máy trở nên quá nóng không tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn hay chấn thương đối với người dùng và không ảnh hưởng đến chất lượng máy về lâu dài.

    Hãng công nghệ Mỹ đã xác định một số lỗi nằm trong các ứng dụng, cũng như chính hệ điều hành iOS 17. Để khắc phục phần nào vấn đề, một bản cập nhật hệ điều hành sẽ được phát hành trong vài ngày tới. Theo Apple, bản cập nhật này sẽ không ảnh hưởng tới hiệu năng của máy.

    Cùng với đó, Apple cũng nhấn mạnh, việc iPhone 15 có thể bị nóng trong “vài ngày đầu sử dụng” sau khi người dùng thiết lập và khôi phục dữ liệu.

    Lý do là bởi nhiều tác vụ nền trên máy phải hoạt động song song với nhiều ứng dụng của bên thứ ba cập nhật khiến mức tải trên máy gia tăng. Apple khẳng định, đang phối hợp với các nhà phát triển ứng dụng để đưa ra giải pháp khắc phục.

    Cha đẻ iPhone đã “chỉ mặt, điểm tên” một số ứng dụng gây ra hiện tượng nóng máy, như trò chơi Asphalt 9, mạng xã hội Instagram hay ứng dụng gọi xe Uber. Trong số này, Instagram tuyên bố họ đã tự giải quyết vấn đề trong bản cập nhật ứng dụng trên iOS phát hành ngày 27-9 vừa qua.

    Đáng chú ý, Apple cũng khẳng định, iPhone 15 Pro và Pro Max bị quá nhiệt không phải do thiết kế phần cứng, nhấn mạnh lớp vỏ có một phần bọc ngoài bằng titan thậm chí còn thoát nhiệt hiệu quả hơn so với lớp vỏ hoàn toàn bằng thép như trước kia.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2 10 2023 vi sao iphone 15 nong bat thuong 9 9
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/10/2023: Vì sao iPhone 15 nóng bất thường?

    Xiaomi ra mắt máy tính bảng 11-inches Redmi Pad SE giá rẻ

    Xiaomi vừa chính thức giới thiệu máy tính bảng Redmi Pad SE. Thiết bị sở hữu màn hình Full HD+ kích thước 11 -inches với tỉ lệ hiển thị 16:10, độ tương phản 1.500:1, độ sáng tối đa 400 nits. Màn hình này có khả năng tái tạo 16,7 triệu màu, đạt tốc độ làm mới lên tới 90Hz nhưng người dùng cũng có thể chủ động lựa chọn tần số quét màn hình 60Hz hoặc 90Hz để cân bằng giữa hiệu suất và năng lượng tùy mục đích sử dụng.

    Thông qua Chế độ đọc 3.0 được nâng cấp, Redmi Pad SE có thể hiển thị theo kiểu Lớp và Giấy chuyên dụng để tối ưu hóa trải nghiệm đọc với các tùy chọn màu đọc. Màn hình LCD cho phép điều chỉnh độ sáng, giúp loại bỏ hiện tượng nhấp nháy nhìn thấy được bằng mắt thường hoặc vô hình trong phạm vi từ 0 đến 3.000Hz, đáp ứng tiêu chuẩn TÜV Rheinland Flicker Free.

    Redmi Pad SE được trang bị vi xử lý Snapdragon 680 sản xuất trên tiến trình 6nm là điều khá ấn tượng, thay vì các vi xử lý MediaTek vốn có giá thành rẻ hơn. Cùng với đó, bộ nhớ có khả năng mở rộng đến 1TB đảm bảo người dùng có đủ không gian để tải xuống các bộ phim, chương trình hoặc sách yêu thích.

    Theo công bố của nhà sản xuất, với viên pin 8.000mAh, thiết bị cho thời gian phát video liên tục khoảng 14 giờ. Ngoài ra, máy còn được trang bị bốn loa hỗ trợ âm thanh độ phân giải cao, đạt chứng nhận âm thanh Dolby Aatmos. Ngoài ra.

    Redmi Pad SE được ra mắt với bốn phiên bản màu sắc và hai lựa chọn RAM khác nhau (4GB và 6GB) cùng bộ nhớ trong 128GB với giá bán chính thức như sau:

    - Phiên bản 4GB RAM và 128GB ROM có giá 4,99 triệu đồng.

    - Phiên bản 6GB RAM và 128GB ROM có giá 5,49 triệu đồng.

    XEM THÊM: Thông tin mới nhất về iPhone 16 được hé lộ ngay sau khi iPhone 15 mở bán

    Tim Cook xác nhận Apple phát triển AI giống ChatGPT

    Sau khi Apple bày tỏ sự quan tâm về việc hỗ trợ hơn 500.000 việc làm tại Anh, Tim Cook cũng lên tiếng khẳng định công ty sẽ tăng cường nhân sự ở nước này bằng cảnh tuyển thêm nhân viên trong lĩnh vực AI.

    Theo Evening Standard, CEO Apple cho biết AI hiện có mặt trên mọi sản phẩm của hãng. Ví dụ, Apple Watch tích hợp trí tuệ nhân tạo để cảnh báo va chạm, phát hiện rung nhĩ, ECG hay iPhone có tính năng dự đoán gõ phím. Ngoài ra, hãng cũng đang nghiên cứu và phát triển một mô hình AI tạo sinh và sẽ cho ra mắt một dịch vụ giống ChatGPT.

    Trước đó, theo The Information, Apple đang đầu tư cho nhiều mô hình trí tuệ nhân tạo khác nhau với chi phí hàng triệu USD mỗi ngày. Trong đó, nhóm phát triển AI đàm thoại có tên Foundational Model với khoảng 16 thành viên, gồm một số cựu kỹ sư AI của Google. Còn nhóm Visual Intelligence phát triển AI tạo hình ảnh, trong khi một nhóm khác nghiên cứu "AI đa phương thức, có thể nhận dạng và tạo hình ảnh hoặc video cũng như văn bản".

    Hãng cũng phát triển chatbot nhưng theo hướng phục vụ tương tác với khách hàng sử dụng Apple Care. Ngoài ra, Apple cũng đưa AI vào việc hỗ trợ tự động hóa các tác vụ nhiều bước với Siri dễ dàng hơn.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2-10-2023-vi-sao-iphone-15-nong-bat-thuong-a593344.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan