+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/10: Xiaomi Watch 2 Pro chính thức trình làng

    (ĐS&PL) - Xiaomi Watch 2 Pro chính thức trình làng; Pháp hủy lệnh cấm iPhone 12 nhờ bản cập nhật mới.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/10/2023.

    Xiaomi Watch 2 Pro chính thức trình làng

    Xiaomi Watch 2 Pro là giao điểm hoàn hảo giữa những tiến bộ công nghệ ấn tượng của Xiaomi và phong cách thời trang mà họ đang hướng đến.

    Chiếc đồng hồ này được ra mắt với hai phiên bản là Bluetooth và LTE. Trong đó, phiên bản LTE sẽ cho phép người dùng có thể tự do nhận cuộc gọi, tin nhắn và duy trì kết nối ngay cả khi không ghép nối với chiếc điện thoại thông minh của mình.

    Watch 2 Pro sở hữu thiết kế khá cao cấp với đường kính là 46 mm cùng khung viền được hoàn thiện bằng thép không rỉ. Ở phía bên phải của chiếc đồng hồ này sẽ là một núm xoay hỗ trợ các thao tác sử dụng. Khi không có dây đeo, Xiaomi Watch 2 Pro chỉ nặng vỏn vẹn 54.5g.

    Về phần hiển thị, Xiaomi Watch 2 Pro sở hữu màn hình tròn AMOLED 1.43 inch (466 x 466 pixel) và độ sáng tối đa lên đến 600 nits hỗ trợ hiển thị hình ảnh tương đối sác nét. Phần màn hình sẽ được bảo vệ bằng mặt kính Gorilla Glass giúp tăng độ bền cho người sử dụng.

    Chiếc đồng hồ này sở hữu hệ điều hành Wear OS của nhà Google cho phép nó có thể tải xuống nhiều ứng dụng nhằm phục vụ nhu cầu và sở thích của người dùng. Nó sẽ được tích hợp giao diện MIUI – một giao diện đã quá đỗi quen thuộc với Mi-fan.

    Ở bên trong Watch 2 Pro sẽ là con chip Snapdragon W5 + Gen1 của Qualcomm. Đi kèm với nó sẽ là bộ đôi RAM 2 GB và 32 GB bộ nhớ trong.

    Thời gian sử dụng trên Xiaomi Watch 2 Pro cũng vô cùng nổi trội. Với dung lượng pin là 495 mAh, người dùng có thể sử dụng lên đến 65 tiếng (cho phiên bản Bluetooth) và 55 tiếng (cho phiên bản LTE).

    Ngoài ra, chiếc đồng hồ này còn một số tính năng như: định vị GNSS băng tần kép, kết nối Wi-Fi, Bluetooth 5.2, NFC, khả năng chống nước 5 ATM,…

    Được biết, Watch 2 Pro Bluetooth sẽ có mức giá là 269.99 euro (khoảng 7 triệu đồng). Trong khi đó, bản LTE sẽ có mức giá cao hơn một chút là 329.99 (khoảng 8.5 triệu đồng).

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1 10 2023 xiaomi watch 2 pro chinh thuc trinh lang
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/10/2023: Xiaomi Watch 2 Pro chính thức trình làng

    Pháp hủy lệnh cấm iPhone 12 nhờ bản cập nhật mới

    Bản cập nhật mà Apple vừa tung ra dành cho iPhone 12 là động thái của công ty sau khi Pháp đưa ra lệnh cấm đối với việc bán sản phẩm này do phát hiện mức độ bức xạ cao mà chúng phát ra. Bản cập nhật được đề xuất từ Apple hiện đã được Pháp phê duyệt sau khi chứng minh có khả năng giảm mức độ phát xạ phát ra.

    iPhone 12 hiện là một thiết bị khá cũ và không còn bán mới trên trang web của Apple nữa. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn bán sản phẩm đã qua sử dụng, và lệnh cấm của Pháp đã ảnh hưởng đến các loại hình này.

    Đầu tháng này, khi Pháp nêu quan ngại về mức độ phóng xạ, Apple lập luận rằng thiết bị của họ đã vượt qua nhiều cuộc kiểm tra tiêu chuẩn quốc tế để đảm bảo mức độ phóng xạ ở mức an toàn. Họ nói rằng Pháp đã sử dụng các phương pháp khác nhau để kiểm tra mức độ phóng xạ.

    Nhưng sau đó, vào giữa tháng 9, Apple đưa ra tuyên bố rằng họ sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm cho người dùng ở Pháp để giải quyết những lo ngại của chính phủ. Pháp cho biết họ hoan nghênh thông báo này và sẽ cho phép bán điện thoại sau khi bản cập nhật được phát hành.

    Không rõ liệu bản cập nhật có được cung cấp chỉ dành cho người dùng Pháp hay không. Một số quốc gia châu Âu khác đã bày tỏ lo ngại về những phát hiện này nhưng không quốc gia nào có biện pháp trừng phạt công ty như chính phủ Pháp đã làm.

    May mắn cho Apple, vấn đề bức xạ có thể được giải quyết dễ dàng bằng bản cập nhật phần mềm. Việc thu hồi sản phẩm không giống như thực phẩm hoặc thiết bị khi tất cả những gì người dùng iPhone 12 cần làm là cập nhật thiết bị của họ khi có phần mềm mới.

    Được biết, các cơ quan quản lý trên khắp thế giới kiểm tra các thiết bị di động để đảm bảo rằng chúng phát ra mức bức xạ an toàn. Mặc dù bức xạ nghe có vẻ đáng sợ nhưng miễn là nó được giữ ở mức dưới mức nhất định thì sẽ không gây nguy hiểm cho người dùng.

    XEM THÊM: Rò rỉ thông tin về diện mạo khác lạ của iPhone 16 Pro

    Trung Quốc mở rộng 'tường lửa' với iPhone

    Apple đối mặt rủi ro lớn ở Trung Quốc khi những ứng dụng phổ biến như Facebook, Instagram, X có nguy cơ bị xóa khỏi App Store trên iPhone.

    WSJ dẫn nguồn tin cho biết Apple đã nhận được yêu cầu của chính phủ Trung Quốc về việc tuân thủ quy định quản lý ứng dụng có nguồn gốc nước ngoài trên App Store.

    Trong nhiều năm, Trung Quốc đã tăng cường bộ lọc Internet, được gọi là Tường lửa vĩ đại nhằm người dùng truy cập trang web và ứng dụng nước ngoài. Người dùng iPhone phải tải Facebook, Instagram, X, YouTube, WhatsApp qua VPN. Theo thống kê của Sensor Tower, trong thập kỷ qua đã có hơn 170 triệu lượt tải 5 ứng dụng truyền thông xã hội lớn này ở Trung Quốc. Trong đó, Instagram đạt gần 54 triệu lượt kể từ 2012, Facebook là 37 triệu lượt tải, sau đó đến YouTube (34 triệu), X (33 triệu) và WhatsApp (13 triệu).

    Tuy nhiên, quy định mới của Trung Quốc sẽ trám lỗ hổng của "tường lửa". Theo đó, Apple không thể cung cấp dịch vụ nước ngoài nếu app đó chưa đăng ký với cơ quan quản lý. Theo các nhà phân tích, ứng dụng nước ngoài khó có thể đăng ký vì quy định chuyển giao và kiểm duyệt dữ liệu, đồng nghĩa Apple không còn lựa chọn nào khác ngoài việc xóa ứng dụng khỏi App Store hoặc đối mặt án phạt.

    Apple và cơ quan quản lý Trung Quốc chưa đưa ra bình luận.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1-10-2023-xiaomi-watch-2-pro-chinh-thuc-trinh-lang-a593252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan