+Aa-
    Zalo

    Apple điều tra vụ tai nghe AirPod bất ngờ bốc khói và phát nổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông ở Florida (Mỹ) đang nghe nhạc thì phát hiện tai nghe AirPods của Apple bất ngờ bốc khói và phát nổ.

    Một người đàn ông ở Florida (Mỹ) đang nghe nhạc thì phát hiện tai nghe AirPods của Apple bất ngờ bốc khói và phát nổ.

    Vừa mới đây, một chiếc tai nghe AirPod của Apple đã gặp phải tình trạng phát nổ. Cụ thể, vụ việc xảy ra khi một người đàn ông tên Jason Colon đang tập luyện tại phòng tập thể dục ở Florida thì phát hiện chiếc Airpods của mình đã ngừng hoạt động và bốc khói.

    Hình ảnh chiếc tai nghe AirPod được Jason Colon đưa lên diễn đàn. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Quá hoảng sợ, theo phản xạ tự nhiên Jason Colon rút AirPod khỏi tai và gọi điện cho nhân viên Apple. Khi Colon trở lại, một trong hai chiếc AriPods dường như đã nổ tung. Tuy nhiên, vẫn chưa biết chính xác chuyện gì đã xảy ra với chiếc AirPod xấu số này, bởi kể từ thời điểm Colon rời đi, không có một nhân chứng nào có mặt tại hiện trường để chứng kiến vụ việc.

    Jason Colon cảm thấy sốc thực sự. “Đó là điều điên rồ nhất tôi từng trải nghiệm. Tuy không tận mắt chứng kiến AirPod phát nổ nhưng tôi hoàn toàn có thể cảm nhận được sự nguy hiểm đó”, Colon nói.

    Có vẻ pin dùng cho tai nghe AirPod chính là thủ phạm. Trong quá khứ, từng xảy ra nhiều vụ việc tương tự khi pin quá nhiệt khiến thiết bị điện tử bốc khói rồi phát nổ. Quy mô vụ nổ lớn hay nhỏ tùy thuộc vào dung lượng pin.

    Apple không công bố thông số kỹ thuật chính xác của pin dùng cho AirPod, nhưng iFixit tiết lộ đó là thỏi pin 93 miliwatt, tương đương 1% pin của iPhone 7. Tuy nhỏ nhưng sẽ rất sai lầm nếu nghĩ quả pin này vô hại. Một vụ nổ trong lỗ tai sẽ là thảm hỏa cho bất cứ ai.

    Câu chuyện về smartphone hoặc phụ kiện phát nổ không phải là vấn đề mới. Trước đó, Beats cũng đã từng gặp phải tình trạng tương tự, khi một trong những chiếc tai nghe của hãng phát nổ trên một chiếc bay. Hay năm ngoái, chiếc Galaxy Note 7 của Samsung cũng gặp tình trạng phát nổ bởi một số vấn đề về pin.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-dieu-tra-vu-tai-nghe-airpod-bat-ngo-boc-khoi-va-phat-no-a219624.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan