+Aa-
    Zalo

    Apple mất hơn 450 tỷ USD trong 3 tháng, ngậm ngùi đứng sau 3 "gã khổng lồ" công nghệ của Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ trong 3 tháng, Apple mất tới 452 tỷ USD vốn hóa và hiện tại, phải chấp nhận đứng sau 3 "ông lớn" Microsoft, Amazon và Alphabet.

    Chỉ trong 3 tháng, Apple mất tới 452 tỷ USD vốn hóa và hiện tại, phải chấp nhận đứng sau 3 "ông lớn" Microsoft, Amazon và Alphabet.

    Cổ phiếu Apple đã mất hơn 39% kể từ đỉnh ngày 3/10 tại 233,47 USD. Tuy nhiên, sau phiên giảm mạnh nhất 6 năm hôm qua, với 10%, mã này hiện chỉ giao dịch quanh 142 USD.

    Chỉ trong 3 tháng, Apple mất 452 tỷ USD vốn hóa, riêng hôm qua là hàng chục tỷ USD. Con số 452 tỷ USD thậm chí lớn hơn vốn hóa của 496 công ty trong chỉ số S&P 500, như Facebook hay JP Morgan, và gấp đôi McDonald’s.

    Cổ phiếu lao dốc, Apple mất hơn 450 tỷ USD trong 3 tháng. Ảnh minh họa

    Apple từng là công ty giá trị nhất thế giới. Nhưng hiện tại Apple chỉ đứng thứ 4, sau Microsoft, Amazon và Alphabet, với 647 tỷ USD.

    Sự tụt hạng này diễn ra quá nhanh chóng đối với Apple. Mức vốn hóa của Apple đã sụt 450 tỷ USD kể từ khi đạt đỉnh 1,1 nghìn tỷ USD vào năm ngoái, gây thiệt hại lớn cho các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu này, trong đó có cổ đông lớn nhất của hãng là tập đoàn Berkshire Hathaway của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett.

    Trong thư gửi nhà đầu tư mới đây, CEO Tim Cook của Apple cảnh báo rằng chu kỳ nâng cấp điện thoại kéo dài hơn và những khó khăn kinh tế của Trung Quốc là nguyên nhân khiến doanh số bán điện thoại iPhone thấp hơn dự báo. Trên cơ sở này, Apple hạ dự báo doanh thu quý 4/2018 xuống mức thấp hơn 9 tỷ USD so với dự kiến ban đầu.

    Giới đầu tư đã lường trước được khả năng Apple không đạt kỳ vọng doanh thu quý 4, bởi trong mấy tháng qua đã có nhiều thông tin về cắt giảm sản lượng từ các nhà cung cấp của hãng. Tuy nhiên, mức độ giảm dự báo doanh thu mà Apple đưa ra vẫn khiến thị trường bị sốc.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-mat-hon-450-ty-usd-trong-3-thang-ngam-ngui-dung-sau-3-ga-khong-lo-cong-nghe-cua-my-a257874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan