Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Argentina 1-0 Iran: (KT) Messi nhấn chìm Iran bằng siêu phẩm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thi đấu bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu của hai hiệp chính nhưng chỉ cần một khoảnh khắc lóe sáng ở phút bù giờ hiệp hai, Lionel Messi đã giúp Argentina nhấn chìm Iran để giành vé vào vòng 1/8.

    (ĐSPL) - Thi đấu bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu của hai hiệp chính nhưng chỉ cần một khoảnh khắc lóe sáng ở phút bù giờ hiệp hai, Lionel Messi đã giúp Argentina nhấn chìm Iran để giành vé vào vòng 1/8.
    Argentina 1-0 Iran: (KT) Messi nhấn chìm Iran bằng siêu phẩm
    Messi tỏa sáng ở phút cuối cùng của trận đấu.

    Video trận đấu

    Diễn biến trận đấu:

    Trận đấu kết thúc. Argentina giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Với chiến thắng này, Arhentina đã giành vé vào vòng 1/8 với 6 điểm sau hai lượt trận. Trong kho đó cơ hôi vẫn chưa khép lại với đại diện châu Á. 

    Vào! Argentina-Iran: 1-0. Phút 90+1, Messi thực hiện pha đảo bóng loại bỏ hậu vệ Iran trước khi tung ra cú dứt điểm nhằm thẳng vào góc xa hạ gục thủ môn Haghighi mở tỷ số cho Argentina. Đó thực sự là khoảnh khắc tỏa sáng của một thiên tài ở thời khắc quyết định.

    Phút 88, Iran thực hiện sự thay đổi người thứ 3, Reza Haghighi được tung vào sân thay Hajsafi.

    Phút 85,  Iran thực hiện sự thay đổi người Dejagah rời sân nhường chỗ cho Alireza Jahanbakhsh.

    Phút 82, Rojo có bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành Iran.

    Phút 77, Argentina có liên tiếp 2 sự thay đổi người. Aguero (20) và Higuain (9) rời sân nhường chỗ cho Ezequiel Lavezzi (22) và Rodrigo Palacio (18).

    Argentina 1-0 Iran: (KT) Messi nhấn chìm Iran bằng siêu phẩm
    Argentina đã gặp rất nhiều khó khăn trước Iran.

    Phút 76, Khosro Heydari (2-Iran) được tung vào sân thay Masoud (7).

    Phút 74, Argentina được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 20m chếch sang trái nhưng Messi lại sút bóng ra ngoài cầu môn.

    Phút 67, Iran phản công, Montazeri thực hiện pha tạt bóng vào trong vòng cấm cho Dejagah bật cao đánh đầu cận thành khiến thủ môn Romero vất vả hóa giải.

    Phút 64, Hajsafi (3-Iran) tung ra cú sút xa uy lực chạm chân một hậu vệ Argentina trước khi đi chệch cột dọc.

    Phút 54, Nekounam bên phía Iran nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Gago của Argentina.

    Phút 51, Aguero đánh đấu nhưng không tạo ra sự nguy hiểm.

    Phút 49, Rojo thực hiện pha bứt tốc bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong vòng cấm khiến hậu vệ Iran phải đánh đầu phá bóng.

    Hiệp 2 bắt đầu.

    Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

    Phút 45+2, Hajsafi tung ra cú vuốt bóng rất căng từ bên ngoài vòng cấm về phía khung thành Argentina nhưng bóng đi không chính xác.

    Argentina đang ép sân toàn diện nhưng hàng thủ của Iran cũng thi đấu rất tập trung.

    Phút 42, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Dejagah treo bóng vào trong vòng cấm cho Hosseini bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang khung thành Argentina.

    Phút 36, Garay  đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang trong tứ thế thoải mái sau quả tạt của Messi.

    Phút 32,  Messi thực hiện cú sút phạt từ cự ly 25 m nhưng bóng đi không trúng đích.

    Nguy hiểm. Phút 24, từ quả đá phạt góc của Messi, bóng được treo vào trong vòng cấm cho Rojo bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc khung thành Iran.

    Phút 22, Aguero phối hợp cùng Haghighi trước khi thực hiện thực hiện cú cứa lòng chân phải khiến thủ thành phải trổ tài cứu thua.

    Phút 13, Gago tung ra cú dứt điểm nhưng không thể chiến thắng được thủ môn Haghighi của Iran.

    Phút 11, Messi đột phá vào trung lộ nhưng hậu vệ Iran áp sát rất nhanh khiến M10 không có cơ hội tung ra cú dứt điểm.

    Phút thứ 6, hậu vệ Iran dễ dàng hóa giải đợt tấn công biên của Argentina

    Phút thứ 4,  Hosseini đánh đầu đi chệch cột dọc khung thành Argentina sau đường chuyền của đồng đội.

    Trận đấu bắt đầu. Iran giao bóng.

    Đội hình xuất phát:

    Argentina: Sergio Romero; Pablo Zabaleta, Federico Fernandez, Ezequiel Garay, Marcos Rojo; Javier Mascherano, Fernando Gago, Angel Di Maria; Lionel Messi, Sergio Aguero, Gonzalo Higuain.

    Iran: Alireza Haghighi; Pejman Montazeri, Jalal Hosseini, Amir Hossein Sadeghi, Masoud Shojaei, Mehrdad Pooladi, Ehsan Hajsafi, Javad Nekounam, Andranik Teymourian, Ashkan Dejagah, Reza Ghoochannejhad.

    Đoàn quân xứ Tango đã có sự khởi đầu khá ấn tượng tại World Cup 2014 bằng chiến thắng mở màn trong ngày ra quân trước Bosnia. Trong trận đấu đó chân sút số Lionel Messi đã thông nòng và đó là tín hiệu rất vui với Argentina, bởi ai cũng biết vai trò của M10 là quan trọng ra sao. Ngay sau trận thắng ngày ra quân, tiền đạo đang khoác áo Barca đã than phiền rằng sơ đồ chiến thuật chiến thuật 5-3-2 mà HLV Alejandro Sabella đang áp dụng khiến các cầu thủ khó thích nghi bởi nó quá thiên về phòng ngự trong khi đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao tấn công thượng thặng.

     Messi (giữa) là tâm điểm của trận Argentina đấu với Iran.
    Ngay lập tức HLV Sabella đã có sự điều chỉnh. Theo đó M10 sẽ được thi đấu trong sơ đồ 4-3-3 vốn rất quen thuộc trong màu áo Barca ở trận gặp ĐT Iran đêm nay. Điều đó đồng nghĩa với việc, cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới hiện nay sẽ được bố trí đá dạt cánh để có thể hoạt động rộng hơn, tự do hơn thay vì đá cắm như trước đó. Đối tác bên cánh đối diện của Messi sẽ là ông bạn tâm giao Sergio Aguero, trong khi Gonzalo Higuain sẽ được đẩy lên đá ở vị trí trung phong cắm. Khi đó sức mạnh hủy diệt của cỗ máy tấn công mang tên Argentina sẽ được phát huy tối đa.
    Trước khi dự World Cup 2014 qua 5 trận đấu, ĐT Iran chỉ thủng lưới đúng 1 lần trong đó có 4 trận gần nhất giữ sạch lưới. Dù vậy những đối thủ đó không có được sự khoan phá mạnh mẽ như Argentina. Chẳng nói đâu xa ở trận ra quân gặp ĐT Nigeria, hàng thủ của đại diện châu Á đã chơi không an toàn.
    Nếu các chân sút của đội bóng châu Phi chính xác hơn trong các pha dứt điểm, lưới của thủ môn Haghighi đã phải rung lên ít nhất một lần. Thế nên phải đối đầu với những tiền đạo hạng nặng của Argentina không nhiều người dám tin Iran sẽ bảo toàn được mảnh lưới. Không thừa khi nhắc lại rằng tại vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ bộ đôi Higuain đã cùng nhau phá lưới đối phương tới 19 lần, trong đó riêng Messi 11 lần khiến các thủ thành phải khóc hận.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/argentina-1-0-iran-kt-messi-nhan-chim-iran-bang-sieu-pham-a37721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan