+Aa-
    Zalo

    Arsenal đánh bại Tottenham, giữ chắc ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

    (ĐS&PL) - Đánh bại Tottenham với tỷ số 3-1 trong trận derby London ở vòng 9, Arsenal giữ vững ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

    Arsenal và Tottenham đang cạnh tranh ngôi đầu bảng, có phong độ cao và sử dụng đội hình mạnh nhất. Hai đội bóng đều cho thấy khả năng chuyển đổi trạng thái từ tấn công sang phòng ngự cực ấn tượng nhằm tạo ra thế trận “ăn miếng trả miếng” ở nhịp độ cao.

    Với sự tự tin có thừa, các cầu thủ Arsenal dâng cao ngay từ những phút đầu tiên. Thế trận nghiêng hẳn về “Pháo thủ” với thời lượng kiểm soát bóng lên tới 60%. Ngay ở phút thứ 3, Gabriel Martinelli đưa bóng đi chạm cột dọc bằng cú dứt điểm ở cự ly gần. May mắn, Hugo Lloris đã cứu Tottenham khỏi một bàn thua trông thấy.

    Arsenal tiếp tục tìm vận may bằng “vũ khí” mang tên sút xa. Ở phút thứ 17, Granit Xhaka đi bóng đầy tự do trước khu vực 16m50 và tung cú dứt điểm đầy uy lực đưa bóng đi chệch khung thành của Tottenham trong gang tấc.

    arsenal danh bai tottenham giu vung ngoi dau bang ngoai hang anh
    Arsenal giành chiến thắng 3-1 khi đọ sức với Tottenham. 

    Sau nhiều pha tấn công, các học trò của HLV Mikel Arteta cuối cùng cũng khiến Tottenham thủng lưới. Thomas Partey tung một cú sút xa, không cho Lloris bất cứ một cơ hội nào để cản phá. Có được bàn thắng đầu tiên, Arsenal nắm giữ hoàn toàn thế trận khiến cho các cầu thủ Tottenham phải lùi sâu trước khung thành của Hugo Lloris.

    Trong một tình huống phản công hiếm hoi mà Tottenham có được, khi trung vệ Gabriel phạm lỗi với Richarlison trong vòng cấm, Harry Kane thực hiện quả pentalty trên chấm 11m và gỡ hòa 1-1.

    Bàn thắng gỡ hòa là chất xúc tác để các cầu thủ Tottenham dâng cao đầy hứng khởi, đẩy khung thành của Arsenal vào tình thế nguy hiểm. Nhờ sự xuất sắc của Ramsdale, “Pháo thủ” mới có thể bảo toàn tỷ số 1-1 trước khi giờ nghỉ giải lao đến.

    Sau giờ nghỉ, cục diện trận đấu hoàn toàn thay đổi khi Arsenal tấn công dồn dập và kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Đội bóng này sớm vượt lên ngay đầu hiệp hai nhờ pha lập công của Gabriel Jesus khi tiền đạo này chớp thời cơ rất nhanh sau pha đẩy bóng ra của thủ môn đối phương.

    Rút kinh nghiệm ở hiệp một, Arsenal không lùi đội hình để đối thủ có cơ hội đáp trả. Các học trò của HLV Mikel Arteta tiếp tục dâng cao, kiểm soát bóng ở nhịp độ chậm rãi để hạn chế sức ép lên hàng thủ đội nhà. Trong hiệp hai, Tottenham chỉ có 3 cú dứt điểm nhưng không lần nào trong số đó là cơ hội nguy hiểm.

    Tình hình càng trở nên khó khăn với đội khách khi Emerson Royal bị truất quyền thi đấu sau cú đạp vào chân Gabriel Martinelli. Kể từ thời điểm này, Arsenal hoàn toàn làm chủ trận đấu. Granit Xhaka ghi bàn nới rộng cách biệt cho đội chủ nhà không lâu sau đó.

    Với 10 người trên sân, Tottenham không thể tấn công để lật ngược thế cờ. Giành chiến thắng 3-1, Arsenal chắc chắn giữ ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh sau vòng 9.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/arsenal-danh-bai-tottenham-giu-chac-ngoi-dau-bang-ngoai-hang-anh-a552891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan