+Aa-
    Zalo

    Ashleigh Barty đánh bại Danielle Collins, lần đầu vô địch Australian Open

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cú thuận tay chéo sân khi đối thủ lên lưới đã giúp Ashleigh Barty lần đầu đăng quang Australian Open.

    Ashleigh Barty đã trở thành nhà vô địch đơn nữ Australian Open 2022 sau khi có chiến thắng kịch tính 6-3 và 7-6 trước Danielle Collins ở trận chung kết.

    Khán giả Melbourne vỡ oà hạnh phúc khi được chứng kiến tay vợt nữ chủ nhà đầu tiên vô địch sau 44 năm kể từ khi Chris O'Neil làm được điều này vào năm 1978. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam danh giá thứ 3 trong sự nghiệp sau khi từng đăng quang tại Roland Garros 2019 và Wimbledon 2021.

    australia open 1
    Hai tay vợt trong lễ trao giải.

    Trải qua 6 trận trên đường tới chung kết, Barty chỉ mất 21 game. Trung bình mỗi trận, cô mất 61 phút để đi tiếp. Trận chung kết diễn ra khó khăn hơn chút với tay vợt số một thế giới, khi cô phải trải qua 89 phút quần thảo.

    Trong set đầu tiên, Ashleigh Barty đã giành break ở game thứ 4 để thắng 6-3. Sang set thứ 2, Ashleigh Barty gặp bất lợi khi 2 lần để mất break ở game thứ 4 và game thứ 6 trước đối thủ người Mỹ.

    Danielle Collins dẫn trước 5-1 và tưởng chừng sẽ thắng set 2 để quân bình tỷ số 1-1. Tuy nhiên, Ashleigh Barty đã tạo nên màn lội ngược dòng khi giành break ở game thứ 7 và thứ 9 để quân bình tỷ số 5-5, sau đó kéo set đấu vào loạt tie-break.

    Bước vào loạt tie-break, Ashleigh Barty giành chiến thắng áp đảo 7-2 trước Danielle Collins để bước lên ngôi vô địch Australian Open 2022 với tỷ số các set lần lượt là 6-3 và 7-6 sau 1 giờ 27 phút thi đấu.

    Barty hiện đã cân bằng thành tích của Lindsay Davenport, Jennifer Capriati hay Angelique Kerber. Cô hướng tới chức vô địch giải lớn thứ 4 ở Pháp Mở rộng 2022, để chạm thành tích của Kim Clijsters, Naomi Osaka, Arantxa Sanchez Vicario hay Hana Mandlíkova.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ashleigh-barty-danh-bai-danielle-collins-lan-dau-vo-dich-australian-open-a527269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan