+Aa-
    Zalo

    Asian Cup 2019: Quế Ngọc Hải chính thức trở thành đội trưởng tuyển Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với sự vắng mặt của 2 "lão tướng" Anh Đức và Văn Quyết, đội trưởng tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 sẽ là Quế Ngọc Hải.

    Với sự vắng mặt của 2 "lão tướng" Anh Đức và Văn Quyết, đội trưởng tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 sẽ là Quế Ngọc Hải.

    Asian Cup 2019 là giải đấu lớn nhất châu lục, được tổ chức tại UAE với trận mở màn diễn ra vào ngày 5/1/2019. Đây là lần đầu tiên Asian Cup có 24 đội tham dự sau 16 kỳ tổ chức. Theo đó, thể thức thi đấu cũng có những thay đổi.

    Theo thể thức vòng chung kết Asian Cup 2019, 24 đội chia thành 6 bảng. Sau vòng bảng, 16 đội, trong đó có 12 đội nhất nhì mỗi bảng và 4 đội thứ 3 xuất sắc nhất vào vòng 1/8.

    Tại Asian Cup 2019, đội tuyển (ĐT) Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đối thủ Iran, Iraq và Yemen.

    ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2019 ngay khi vừa lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.

    Ở đợt tập trung chuẩn bị cho Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo gây bất ngờ khi không gọi lại tiền đạo Anh Đức và thủ quân Văn Quyết.

    Thay thế Văn Quyết giữ vai trò đội trưởng tuyển Việt Nam là trung vệ Quế Ngọc Hải. Trả lời báo chí trước buổi tập sáng ngày 21/12, Quế Ngọc Hải cho biết anh sẽ cố gắng thi đấu hết khả năng để đáp lại sự tin tưởng của HLV Park Hang Seo và các đồng đội.

    “Sau AFF Cup 2018, chúng em đã được VFF và BHL tạo điều kiện nghỉ ngơi ít ngày bên gia đình. Hiện đội đã tập trung trở lại và rất sẵn sàng cho giai đoạn thi đấu phía trước. Tất cả chúng em sẽ nỗ lực để thi đấu tốt” - Tiền Phong dẫn lời Quế Ngọc Hải cho biết.

    Quế Ngọc Hải đảm nhiệm vai trò đội trưởng tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019. Ảnh: Thanh Niên

    Đội phó tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 là tiền vệ Lương Xuân Trường và trung vệ Duy Mạnh.

    Ở đợt tập trung lần này, HLV người Hàn Quốc triệu tập bổ sung tới 7 cầu thủ trẻ, trong đó có 4 người vừa thi đấu tại giải U21 quốc tế kết thúc hôm 18/12.

    Việc ông Park trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ như một cách để chuẩn bị lực lượng cho vòng loại Olympic 2020 và SEA Games 30 - hai giải đấu quan trọng của bóng đá Việt Nam trong năm 2019, cũng như chuẩn bị lực lượng kế thừa cho ĐTQG trong tương lai.

    ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào ngày 25/12 trên sân Mỹ Đình.

    Đến ngày 27/12, toàn đội sẽ di chuyển sang Qatar tập huấn, đá giao hữu với Philippines rồi lên đường sang UAE tham dự VCK Asian Cup 2019.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/asian-cup-2019-que-ngoc-hai-chinh-thuc-tro-thanh-doi-truong-tuyen-viet-nam-a255974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan