+Aa-
    Zalo

    ATM của ngân hàng nào cho rút tiền bằng CCCD gắn chip?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện Ngân hàng VietinBank và Ngân hàng BIDV đã tiên phong đưa ra dịch vụ rút tiền bằng CCCD gắn chip.

    atm cua ngan hang nao cho rut tien bang cccd gan chip 2
    Ảnh minh họa

    Trung tâm Dữ liệu dân cư Quốc gia - Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) thuộc bộ Công an đã phối hợp với một số ngân hàng thí điểm rút tiền bằng căn cước công dân gắn chip thay thế thẻ ATM tại Hà Nội và Quảng Ninh.

    Hiện Ngân hàng Thương mại cổ phân Công thương Việt Nam (VietinBank) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tiên phong đưa ra dịch vụ rút tiền bằng loại hình này.

    Vừa qua, trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 65 năm ngày thành lập BIDV, đông đảo khách hàng đã chính thức đón nhận và trải nghiệm tính năng giao dịch mới như chuyển tiền, nộp/rút tiền tại máy ATM… hoàn toàn bằng căn cước công dân chip một cách dễ dàng, nhanh chóng và đảm bảo an toàn, bảo mật tại các kênh giao dịch tự động ATM, E-Zone của BIDV.

    Hiện BIDV đang triển khai chấp nhận căn cước công dân chip trên kênh giao dịch tự động tại 9 điểm trên địa bàn Hà Nội, Quảng Ninh. Trong thời gian tới, BIDV sẽ tiếp tục phối hợp với CO6 triển khai mở rộng trên toàn hệ thống và trên ứng dụng BIDV SmartBanking để gia tăng trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng căn cước công dân chip trong giao dịch ngân hàng.

    Tại VietinBank, khách hàng chỉ cần chiếc thẻ căn cước công dân (có gắn chip) là có thể thực hiện giao dịch rút tiền tại các ATM của VietinBank. Đây là kết quả của sự phối hợp chặt chẽ giữa VietinBank và C06 nhằm mang đến những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, an toàn bảo mật cho khách hàng.

    Với dịch vụ này, khách hàng của VietinBank đã có thêm một hình thức rút tiền mặt mà không cần tới thẻ ngân hàng hay rút tiền bằng mã QR trên VietinBank iPay. Với phương thức rút tiền mặt mới này sẽ mang đến nhiều tiện ích dành cho khách hàng.

    Hướng dẫn các bước rút tiền bằng căn cước công dân gắn chip tại ATM

    Đầu tiên, người dân chuẩn bị thẻ căn cước công dân gắn chip và đến bất kỳ cây ATM của ngân hàng đang thí điểm thực hiện rút tiền mặt bằng căn cước công dân gắn chip.

    Bước 1: Người dân đưa thẻ căn cước công dân gắn chip vào đầu đọc thẻ của cây ATM bằng cách quay mặt sau (nơi có gắn chip) và để con chip vào đầu đọc thẻ của cây ATM.

    Đồng thời, hướng mặt về phía camera của ATM để tự động nhận diện khuôn mặt.

    Bước 2: Hệ thống sẽ tự động kiểm tra và đối chiếu thông tin trên căn cước công dân gắn chip và thông tin đã được lưu trữ tại hệ thống ngân hàng mà người dân không cần phải nhập mật khẩu.

    Bước 3: Thay vì sử dụng mật khẩu là phương thức xác nhận thông tin duy nhất như hiện nay, với việc sử dụng căn cước công dân gắn chip, cây ATM sẽ quét sinh trắc học của khách hàng và màn hình giao diện sẽ hiển thị các các xác thực như xác thực gương mặt, vân tay... để nhận diện.

    Bước 4: Sau khi xác nhận đúng là chủ thẻ, cây ATM sẽ "nhả" tiền, người dân sẽ rút được tiền.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/atm-cua-ngan-hang-nao-cho-rut-tien-bang-cccd-gan-chip-a537301.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan