+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh bị lập biên bản khi đi rút tiền: Miễn giảm 50% tiền phạt

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ nam sinh bị lập biên bản khi đi rút tiền ở Cần Thơ, cơ quan chức năng đã xem xét và miễn giảm 50% tiền phạt.

    Cụ thể, theo báo Tiền Phong, ngày 16/8, UBND phường An Hòa (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết đã miễn giảm tiền phạt đối với L.P.H. (SN 1997, quê ở Trà Vinh, tạm trú tại Cần Thơ).

    H. là nam sinh bị lập biên bản vì ra đường khi không thật sự cần thiết.

    Trước đó, H. đã có đơn xin miễn giảm phạt gửi đến UBND phường An Hòa. Theo trình bày của H. vào ngày 29/7, tổ tuần tra của phường An Hòa đã lập biên bản hành chính với lỗi ra đường trong trường hợp không cần thiết và xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng.

    "Do hoàn cảnh xa nhà và khó khăn mùa dịch nên không đủ số tiền đóng phạt. Tôi đã nhận ra khuyết điểm bản thân. Kính mong thường trực UBND phường An Hòa xem xét, miễn hoặc giảm số tiền phạt cho tôi", H. trình bày trong đơn.

    Sau khi xem xét hoàn cảnh của H., UBND phường đã thống nhất giảm 50% mức phạt vi phạm hành chính. H. đã đóng phạt 1 triệu đồng.

    vu nam sinh bi lap bien ban khi di rut tien dien bien bat ngo
    Đoạn đường nơi H. bị lập biên bản. Ảnh: Vietnamnet

    Được biết, anh H. là sinh viên vừa tốt nghiệp chưa có việc làm, đang ở trọ tại phường An Khánh, quận Ninh Kiều. Ngày 29/7, H. ra ATM rút tiền, nhưng do quên mã PIN nên bị khóa thẻ. H. chạy xe máy đến Ngân hàng Agribank nằm trên đường Trần Việt Châu, phường An Hòa để mở khóa thẻ ATM và rút tiền.

    Khi cách ngân hàng khoảng 100m, H. thì bị lực lượng chức năng phường An Hòa lập biên bản vi phạm hành chính với lỗi ra đường thuộc diện không cần thiết.

    Trả lời báo Vietnamnet, Trung tá Huỳnh Minh Kha, Trưởng Công an phường An Hòa cho biết: “Thời điểm kiểm tra, anh H. chỉ có thẻ ATM, giấy phép lái xe và chứng minh nhân dân, đây là những loại giấy tờ bình thường ai cũng có. Trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, người đi ra đường phải có giấy đi đường, giấy cam kết hoặc giấy đi mua hàng hóa, lương thực, thực phẩm do ngành chức năng cấp...; những loại giấy tờ này anh H. không có nên bị lập biên bản là đúng theo quy định.

    “Chống dịch như chống giặc” nên lực lượng Công an phải làm gọn, nhanh, dứt khoát không để lây lan dịch bệnh...", Trung tá Kha nói.

    “Anh H. đã sai khi ra đường nhưng không có giấy tờ chứng minh trong trường hợp cần thiết. Ngoài ra, lực lượng công an cũng đã thông cảm cho lỗi anh H. chạy xe máy nhưng không mang theo giấy đăng ký xe.

    Cán bộ lập biên bản lỗi vi phạm hành chính đối với H. là đúng, phù hợp”, Trưởng Công an phường An Hòa nói.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-bi-lap-bien-ban-khi-di-rut-tien-mien-giam-50-tien-phat-a510416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan