+Aa-
    Zalo

    Australia: Bắt giữ nghi phạm gửi 38 bưu kiện chứa chất độc tới các cơ quan ngoại giao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Savas Avan, 49 tuổi, đối mặt 10 năm tù giam khi gửi 38 bưu kiện đáng ngờ đến các đại sứ quán và lãnh sự quán trên khắp Melbourne, Canberra và Sydney (Australia).

    Savas Avan, 49 tuổi, đã bị buộc tội gửi 38 gói bưu kiện đáng ngờ đến các đại sứ quán và lãnh sự quán trên khắp Melbourne, Canberra và Sydney (Australia).

    Lính cứu hỏa đem các túi nhựa dành riêng cho chất độc hại khi xử lý bưu kiện khả nghi bên ngoài Lãnh sự quán Hàn Quốc ở Melbourne - Ảnh: Reuters

    Cảnh sát liên bang Australia cho biết Savas Avan, 49 tuổi, bị bắt tại nhà ở vùng nông thôn thuộc bang Victoria với cáo buộc gửi các vật phẩm nguy hiểm qua đường bưu điện.

    Hôm nay (10/1), nghi phạm đã bị đưa ra xét xử tại tòa án ở thành phố Melbourne, bang Victoria, Australia. Avan xuất hiện với quần soóc đỏ và áo phông đen cùng những hình ảnh từ bộ phim hoạt hình thiếu nhi Minions.

    Cảnh sát cáo buộc Avan đã gửi 38 bưu kiện có chứa chất nguy hiểm đến các đại sứ quán và lãnh sự quán ở Melbourne, Canberra và Sydney.

    Truyền thông dẫn tài liệu tòa án nói rằng, các bưu kiện chứa amiăng, một chất gây ung thư từng được sử dụng rộng rãi trong xây dựng. Tuy nhiên, phát ngôn viên cảnh sát từ chối xác nhận hay phủ nhận thông tin này. 

    Avan phải đối mặt với mức án tối đa 10 năm tù. Cảnh sát cũng không nêu động cơ của Avan. Anh ta hiện bị giam không được bảo lãnh và sẽ ra tòa lần tiếp theo vào đầu tháng 3.

    Trước đó, theo truyền thông Australia, các bưu kiện được gửi đến ít nhất 14 cơ quan ngoại giao và sứ quán nước ngoài ở 2 thành phố Melbourne và Canberra.

    Đến thời điểm hiện tại, cảnh sát Australia khẳng định vụ việc không còn gây ra mối đe dọa đối với công chúng. Họ đã tịch thu 29 trong số 38 bưu kiện khả nghi được gửi đi. Hôm 9/1,truyền thông Australia đưa tin trên các bưu kiện có dòng chữ “hãy đeo mặt nạ khi nhận hàng”.

    NGUYỄN QUỲNH(Theo 9news)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-bat-giu-nghi-pham-gui-38-buu-kien-chua-chat-doc-toi-cac-co-quan-ngoai-giao-a258678.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan