+Aa-
    Zalo

    Nhiều gói hàng khả nghi bất ngờ được gửi tới hàng loạt phái bộ nước ngoài ở Australia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những bưu kiện đáng ngờ được gửi tới lãnh sự quán Mỹ, Anh, Italy, Thổ Nhĩ Kỳ và Hàn Quốc tại thành phố Melbourne, Australia.

    Những bưu kiện đáng ngờ được gửi tới lãnh sự quán Mỹ, Anh, Italy, Thổ Nhĩ Kỳ và Hàn Quốc tại thành phố Melbourne, Australia.

    Lực lượng chức năng Australia phong tỏa bên ngoài lãnh sự quán Pháp và Ấn Độ ở Melbourne hôm nay. Ảnh: AAP.

    Cảnh sát Úc đang điều tra việc những gói đáng ngờ được gửi đến một loạt các đại sứ quán và lãnh sự quán vào hôm nay (9/1), bao gồm các phái bộ của Mỹ, Anh, Italy, Thổ Nhĩ Kỳ và Hàn Quốc tại thành phố Melbourne và thủ đô Canberra, Reuters đưa tin.

    Cảnh báo vật liệu nguy hiểm cũng được đưa ra tại các lãnh sự quán Pháp, Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Hy Lạp, Ai Cập và Nhật Bản tại thành phố Melbourne.

    Trong khi đó, truyền thông trong nước cho biết một số nhân viên nói rằng các bưu kiện này có chứa amiăng, một chất liệu có thể gây ung thư và các vấn đề sức khỏe khác.

    Cảnh sát Liên bang Australia khẳng định: "Những gói hàng này hiện vẫn đang được điều tra với sự tham gia của cả các cơ quan khẩn cấp". Người phát ngôn của Đại sứ quán Anh tại Australia nói: "Chúng tôi đang liên lạc chặt chẽ với cảnh sát liên bang và các cơ quan chức năng địa phương để nắm tình hình. Hiện tất cả các nhân viên đều an toàn".

    Những gói hàng hiện vẫn đang được kiểm tra. Ảnh: Reuters

    NGUYỄN QUỲNH(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-goi-hang-kha-nghi-bat-ngo-duoc-gui-toi-hang-loat-phai-bo-nuoc-ngoai-o-australia-a258511.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan