+Aa-
    Zalo

    Australia bí mật giải cứu cô gái suýt bị xử bắn ở Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiến dịch tuyệt mật do Ngoại trưởng Australia điều hành đã cứu mạng một cô gái suýt bị xử bắn ở Trung Quốc vì tình nghi buôn lậu lượng lớn ma túy.

    Chiến dịch tuyệt mật do Ngoại trưởng Australia điều hành đã cứu mạng một cô gái suýt bị xử bắn ở Trung Quốc vì tình nghi buôn lậu lượng lớn ma túy.
    Tờ Daily Telegraph cho biết người phụ nữ được cứu tên là Kalynda Davis, 22 tuổi. Sự việc bắt đầu vào ngày 5/11, khi hải quan Trung Quốc ở Quảng Châu bắt Davis cùng một người đàn ông tên Peter Gardner vì phát hiện khối lượng ma túy đến 75 kg trong hành lý. Giá thị trường của số ma túy có thể lên đến 80 triệu AUD. Nếu bị kết tội buôn lậu ma túy, Davis chắc chắn sẽ phải ra pháp trường và bị xử bắn.
    Australia bí mật giải cứu cô gái suýt bị xử bắn ở Trung Quốc

    Davis suýt bị tử hình ở Trung Quốc vì tình nghi buôn ma túy lậu.



    Lãnh sự Australia tại Trung Quốc phải mất nhiều tuần để thuyết phục chính quyền Trung Quốc tin rằng Davis không biết về âm mưu vận chuyển ma túy ra khỏi Trung Quốc. Davis chỉ mới quen Gardner thông qua một phần mềm kết bạn trước đó vài tuần. Bộ Ngoại giao Australia đánh giá đây là sự việc nghiêm trọng, nên đích thân người đứng đầu cơ quan này là bà Julie Bishop chỉ đạo hoạt động đàm phán và giải cứu. Bà Bishop cũng giữ kín vụ này với giới truyền thông vì lo ngại nếu thông tin gây xôn xao dư luận sẽ ảnh hưởng đến việc cứu người.
    Australia luôn duy trì quan hệ tốt đẹp với Trung Quốc. Hai nước đã đạt thỏa thuận thương mại tự do, điều mà Mỹ chưa thể thực hiện được với Trung Quốc. Chủ tịch Trung Quốc thậm chí đã phát biểu trước quốc hội Australia trong thời gian Davis bị giam ở Trung Quốc.
    Video tham khảo:
    “Du khách” giấu ma túy tinh vi trong vỏ đậu phộng
    Sau một thời gian đối thoại, các nhà ngoại giao Australia đã thuyết phục được giới chức Trung Quốc về sự vô can của Davis. Cô được trả tự do, cho phép trở về nước mà không cần phải đối mặt với hình phạt nào khác ở quê nhà. Gia đình Davis xác nhận cô về tới Sydney an toàn trong ngày 9/12.
    Trong khi đó, Gardner vẫn bị tạm giam ở Trung Quốc. Chính phủ New Zealand đang hợp tác với Bắc Kinh để quyết định số phận anh ta.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-bi-mat-giai-cuu-co-gai-suyt-bi-xu-ban-o-trung-quoc-a73501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tháo gỡ mắt xích trong đường dây ma túy xuyên quốc gia

    Tháo gỡ mắt xích trong đường dây ma túy xuyên quốc gia

    (ĐS&PL) - Khi nghe tin ông trùm đã sa lưới, Giang không hề nao núng, hắn quyết tâm gây dựng lại đường dây ma túy xuyên quốc gia cùng các đệ tử thân cận. Nhưng không may, mọi đường đi nước bước của y đã nằm gọn trong chuyên án 100G mà Ban chuyên án thuộc Phòng cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã thành lập và theo dõi sát sao.