+Aa-
    Zalo

    Australia chi hơn 830 triệu USD mua tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ

    (ĐS&PL) - Việc mua hơn 200 tên lửa hành trình Tomahawk từ Mỹ là một phần trong kế hoạch cải tổ quốc phòng trên diện rộng của Australia.

    Theo tin tức thế giới mới nhất trên Reuters, Australia sẽ chi 1,3 tỷ AUD (tương đương 833 triệu USD) để mua hơn 200 tên lửa hành trình Tomahawk từ Mỹ, với mục đích tăng cường khả năng tấn công tầm xa.

    Được biết, đây là một phần trong kế hoạch cải tổ quốc phòng trên diện rộng của Australia. Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles cho hay, Australia sẽ là một trong 3 quốc gia sở hữu tên lửa hành trình Tomahawk, cùng với Mỹ và Anh.

    australia chi hon 830 trieu usd mua ten lua hanh trinh tomahawk cua my
    Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles. Ảnh: Reuters

    “Chúng tôi cần đầu tư vào các năng lực mà Lực lượng Quốc phòng Australia cần nhằm ngăn các đối thủ tiếp cận bờ biển của chúng tôi, đồng thời giữ cho người Australia an toàn trong thế giới phức tạp và không chắc chắn mà chúng ta đang sống hiện tại”, ông Marles nói.

    Bộ trưởng Quốc phòng Australia thông tin thêm, phiên bản Tomahawk phóng từ tàu chiến, do RTX Corp sản xuất, sẽ được triển khai trên các tàu khu trục lớp Hobart của Hải quân Hoàng gia Australia.

    Australia cho biết, họ cần nâng cấp lực lượng quốc phòng khi Trung Quốc đang đẩy mạnh gia tăng năng lực quân sự mạnh mẽ nhất kể từ Thế chiến II. Hồi đầu năm 2023, nước này đã nhất trí hợp tác với Mỹ và Anh để phát triển một hạm đội tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân.

    XEM THÊM: Washington Post: Lầu Năm Góc đối mặt với khủng hoảng đạn dược

    Vào tháng 3/2023, Bộ Ngoại giao Mỹ phê duyệt việc bán Tomahawk – loại tên lửa hành trình có tầm bắn 1.500km. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, cơ quan này không tiết lộ thông tin về một hợp đồng đã được ký kết hay các cuộc đàm phán đã kết thúc.

    Thông báo về việc mua Tomahawk được đưa ra vài ngày sau khi Mỹ đồng ý bán cho Australia hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao M142 (HIMARS) với giá 975 triệu USD.

    australia chi hon 830 trieu usd mua ten lua hanh trinh tomahawk cua my1
    Australia sẽ là một trong 3 quốc gia sở hữu tên lửa hành trình Tomahawk, cùng với Mỹ và Anh. Ảnh minh họa: Guardian

    Theo chia sẻ của Bộ trưởng Marles, ngoài Tomahawk, Australia sẽ chi khoảng 431 triệu AUD (khoảng 276 triệu USD) để mua hơn 60 tên lửa dẫn đường chống bức xạ tiên tiến từ Mỹ.

    Tên lửa dẫn đường chống tăng tầm xa cũng sẽ được trang bị cho các phương tiện chiến đấu Boxer của quân đội Australia, với hợp đồng trị giá hơn 50 triệu AUD (khoảng 32 triệu USD).

    Đinh Kim (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-chi-hon-830-trieu-usd-mua-ten-lua-hanh-trinh-tomahawk-cua-my-a587597.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan