+Aa-
    Zalo

    Soi sức mạnh loại vũ khí độc nhất của Nga có thể hóa giải bẫy mìn tại Ukraine

    (ĐS&PL) - Tại triển lãm quốc phòng Army 2023 tổ chức ở Moscow, Nga đã giới thiệu phương tiện rà phá bom mìn từ xa (MCV) Listva với những nâng cấp mới để tăng mức độ hiệu quả trong chiến đấu.

    vu-khi-doc-nhat-cua-nga-co-the-hoa-giai-bay-min-o-ukraine.mp4

    Công ty điện tử Ruselectronics trực thuộc tập đoàn quốc phòng Rostec của Nga hôm 17/8 giới thiệu phiên bản nâng cấp của phương tiện rà phá bom mìn Listva, với khả năng tạo ra tín hiệu vi sóng mạnh mẽ hơn, theo báo Ấn Độ EurAsian Times.

    Nâng cấp mới bao gồm tăng công suất của tín hiệu vi sóng phát ra lên khoảng 10 W/cm2 ở khoảng cách 50–80 mét. "Nâng cấp mới giúp làm tăng khả năng gây hư hại cho mìn chống tăng hoặc các thiết bị nổ tự chế (IED) có sử dụng các thành phần điện tử", Ruselectronics cho biết.

    vu khi doc nhat cua nga co the hoa giai bay min o ukraine
    Phương tiện rà phá bom mìn từ xa Listva.

    Nga hiện là quốc gia đi đầu trong việc ứng dụng vũ khí vi sóng phục vụ mục đích quân sự. Loại vũ khí này đặc biệt gây hại cho máy móc và các thiết bị điện tử nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

    Trong cuộc xung đột ở Ukraine, Kiev được cho là đã triển khai rocket phóng ra mìn chống tăng và các loại mìn chứa ngòi nổ cận đích có khả năng tự động kích nổ khi khoảng cách đến mục tiêu nhỏ hơn khoảng cách định trước.

    Không ít xe tăng Nga đã bị vô hiệu hóa và kíp lái buộc phải bỏ xe lại vì đi qua mìn. Listva đặc biệt hiệu quả trong việc phá hủy những quả mìn như vậy từ xa.

    Xe rà phá bom mìn Listva sử dụng module tìm kiếm trên diện rộng để tìm chất nổ. Ở chế độ rà mìn, xe sẽ di chuyển với tốc độ 15 km/giờ, tìm kiếm chất nổ ở khoảng cách 100 mét và phạm vi phá mìn hiệu quả là 50 mét. Phương tiện này cũng có thể tạo ra xung điện bắt chước điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác để đánh lừa mìn đối phương.

    Trong video giới thiệu về sức mạnh xe rà phá bom mìn Listva, mẫu xe này dẫn đầu một đoàn xe bọc thép Nga. Xe đi chậm ở khu vực có nguy cơ cao, phát ra tín hiệu vi sóng cường độ cao khiến mìn tự động kích nổ. Các binh sĩ Nga sau đó rời xe bọc thép và triển khai đội hình chiến đấu.

    Ông Viktor Kladov -giám đốc bộ phận của tập đoàn Rostec, từng nói rằng nói xe rà phá bom mìn Listva có thể dẫn đầu mũi tiến công ở các khu vực rải mìn dày đặc và đủ sức thay thế hoàn toàn một đơn vị lính công binh.

    Đăng Nguyễn (Theo Eurasian Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soi-suc-manh-loai-vu-khi-doc-nhat-cua-nga-co-the-hoa-giai-bay-min-tai-ukraine-a587443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan