+Aa-
    Zalo

    Australia dự kiến xây dựng nhà máy điện ảo lớn nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây là kế hoạch năng lượng mới do chính quyền bang kết hợp với tập đoàn công nghệ Tesla tiến hành.

    Đây là kế hoạch năng lượng mới do chính quyền bang kết hợp với tập đoàn công nghệ Tesla tiến hành.

    Khoảng 50.000 ngôi nhà ở bang Nam Australia, Australia sẽ được biến thành các nhà máy điện nhỏ nằm trong một hệ thống phát điện lớn có liên kết với nhau.

    Kế hoạch năng lượng mới do chính quyền bang kết hợp với tập đoàn công nghệ Tesla tiến hành. Theo đó, trước hết, hai bên sẽ tiến hành thử nghiệm với 1.100 tòa nhà công, mỗi nơi đặt một bộ pin công suất 5kW. Sau đó, hệ thống sẽ được lắp đặt thêm tại 24.000 tòa nhà công nhằm hình thành một mạng lưới lớn các tấm năng lượng Mặt Trời kết nối với loại pin có thể sạc.

    Việc lắp đặt thiết bị ở các hộ gia đình sẽ được miễn phí hoàn toàn và được chi trả lại bằng việc bán lượng điện sản xuất ra vào lưới điện quốc gia. Ảnh: Reuters

    Thủ hiến bang Nam Australia Jay Weatherill nói:“Chúng ta đã rất nỗ lực để hướng tới 1 tương lai sử dụng năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, gió… Bang Nam Australia là nơi đặt nhà máy dự trữ điện lớn nhất thế giới, và giờ đây sẽ tiếp tục là nơi có nhà máy điện ảo lớn nhất thế giới… có thể cung cấp đủ năng lượng cho tất cả người dân.”

     Tesla ước tính, công suất của nhà máy điện ảo này có thể lên tới 250 megawatt điện từ nguồn năng lượng Mặt trời và 650 megawatt điện dự trữ. Hiện chính quyền bang cũng đang tìm 1 doanh nghiệp năng lượng để chuyển giao chương trình, nhằm tăng tính cạnh tranh cho thị trường.

    Được biết, việc lắp đặt thiết bị ở các hộ gia đình sẽ được miễn phí hoàn toàn và được chi trả lại bằng việc bán lượng điện sản xuất ra vào lưới điện quốc gia.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-du-kien-xay-dung-nha-may-dien-ao-lon-nhat-the-gioi-a219350.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan