+Aa-
    Zalo

    Australia hòa hú vía với Ả Rập Xê Út: Cơ hội cho đội tuyển Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc Australia chia điểm trước Ả Rập Xê Út sẽ là cơ hội để đội tuyển Nhật Bản thu hẹp khoảng cách nếu giành điểm trước đội tuyển Việt Nam.

    Trong trận đấu sớm nhất tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Australia với lợi thế sân nhà nhưng vẫn chịu chia điêm trước đội tuyển Ả Rập Xê Út.

    Thời tiết không lý tưởng với cơn mưa nặng hạt không giảm tốc độ và lối chơi pressing của hai đội.

    Tuy nhiên, phải đến phút 14 cơ hội nguy hiểm đầu tiên mới xuất hiện. Đáng tiếc, cú ngã người móc bóng cận thành của Al Faraj lại bị trung vệ Souttar của Australia kịp thời ngăn cản.

    Phút 28, từ một quả tạt bên cánh phải, tiền vệ Hrustic băng lên bắt volley nhưng bóng lại đi không trúng đích.

    Về phía đội tuyển Australia, họ cũng có nhiều pha uy hiếp đối thủ, nhưng hầu hết họ mới chỉ dừng lại ở các pha ban bật đưa bóng ra cánh, còn ở khâu tạt vào, những Mabil hay Grant đều không làm tốt nhiệm vụ.

    Trong khi đội bóng xứ Chuột túi không cho thấy sự nhịp nhàng trong tấn công, thì đội bóng đến từ Tây Á tỏ ra uyển chuyển hơn nhưng thiếu sức mạnh để vượt qua hàng thủ áo vàng vững chắc.

    australia hoa hu via voi a rap xe ut co hoi cho doi tuyen nhat ban 01
    Trận đấu giữa đội tuyển Australi và Ả Rập Xê Út diễn ra kịch tính nhưng không có bàn thắng. Ảnh: Báo Giao thông

    Lối đá nhanh vẫn được 2 đội duy trì khi bước sang hiệp 2. Tình huống đáng chú ý nhất nửa thời gian đầu hiệp 2 là pha ra chân của Leckie. Chất lượng cú dứt điểm này là rất tốt, nhưng đáng tiếc là thủ thành bên phía Saudi Arabia vẫn làm chủ tình hình.

    Đó mới là cú sút trúng cầu môn thứ 2 của Australia. Trước đó, Mabil đã đưa bóng đi trúng mục tiêu vào phút 54, nhưng tình huống này không có gì để nói bởi nó quá dễ dàng cho Al Rubaie ôm gọn.

    Trong khi đó, Ả Rập Xê Út kiên nhẫn phòng ngự và chờ thời điểm tung ra những cú phản đòn.

    Phút 75, Al Faraj xoay xở khéo léo trong vòng vây của 3 cầu thủ áo vàng trước khi dứt điểm, đáng tiếc bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Ryan.

    Cuối trận, Ả Rập Xê Út bất ngờ vùng lên và tạo ra nhiều sóng gió trước khung thành của Australia. Tuy nhiên, trong một ngày mà thủ thành Ryan chơi ổn định, Chuột túi vẫn được giữ sạch cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

    Với trận hòa này, Ả Rập Xê Út vẫn duy trì được vị trí dẫn đầu bảng B với 13 điểm, trong khi đó Australia có được 10 điểm và xếp thứ 2.

    Điều này sẽ giúp cho đội tuyển Nhật Bản càng quyết tâm giành điểm ở trận gặp Việt Nam diễn ra lúc 19h, nhằm thu hẹp khoảng cách trong cuộc đua giành vé đến World Cup 2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-hoa-hu-via-voi-a-rap-xe-ut-co-hoi-cho-doi-tuyen-nhat-ban-a518942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan